Hà Nội giảm 50% số vụ TNGT

Tác giả: Bích Phượng

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 11/12/2015 06:28

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết 88/ NQ-CP, tình hình TTATGT đã có nhiều chuyển biến, số vụ TNGT giảm 50% so với thời điểm trước khi thực hiện.

 

ATGT-tinmoi
Tổ công tác 141 phát huy hiệu quả xử lý trật tự an toàn xã hội

Thực hiện Nghị quyết 88/NQ-CP, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã tập trung, sâu sát và quyết liệt trong công tác chỉ đạo, đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết, văn bản cụ thể nhằm đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn TP Hà Nội. Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp cả trước mắt và lâu dài như tăng cường thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em, xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”; xây dựng mô hình điểm “Bến đò kiểu mẫu” ; Tổ công tác 141; xử phạt nguội… Thành phố cũng đã thực hiện và duy trì tổ công tác liên ngành trên 30 quận - huyện, thị xã và thành lập các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, trong đó tập trung xử lý những hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện cơ giới có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Cùng với đó, Thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp Công an kiên quyết xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh vi phạm các quy định về Trật tự ATGT, các xe chạy vòng vo đón khách, chạy “rùa bò”, sai luồng tuyến…., kiên quyết xử lý, tịch thu xe 3 bánh giả danh xe thương binh.

Với các giải pháp trên từ năm 2011  TP. Hà Nội xảy ra 2.586 vụ TNGT, làm 749 người chết và 2.220 người bị thương thì đến tháng 9/2015 đã giảm chỉ còn 1.330 vụ TNGT, làm 476 người chết và 1.091 người bị thương.

 Ông Nguyễn Xuân Tân, Ủy thường trực Ban ATGT TP cho biết, có được kết quả này là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân cùng thực hiện các giải pháp hữu hiệu  TNGT từng bước được đẩy lùi, giảm cả 3 tiêu chí; ý thức của người dân được chuyển biến, người dân tự giác chấp hành pháp luật về giao thông và thực hiện nếp sống “văn hóa giao thông”.

Để tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong thực hiện Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ, Ban ATGTThành phố cũng đưa ra một số giải pháp như: tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông; đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển hạ tầng giao thông khung trên địa bàn Thành phố; từng bước di dời các trường Đại học, Cao đẳng, bệnh viện…ra ngoài khu vực trung tâm Thành phố; chú trọng, đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ KHCN và tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác chỉ đạo, điều hành, giám sát hệ thống hạ tầng giao thông để đạt hiệu quả ngày càng cao hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận