1.000 thanh niên tham gia Kết nối cộng đồng-Vì an toàn giao thông

Xã hội 07/12/2015 07:02

Tính đến tháng 10 vừa qua, cả nước đã có hơn 7.000 người chết vì tai nạn giao thông và hàng nghìn người bị thương hoặc phải chịu thương tật suốt đời.

ttxvn_06122015Giao_thong
Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành trên các tuyến phố.

Gần 1.000 sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tham gia chương trình “Kết nối cộng đồng-Vì an toàn giao thông,” tổ chức ngày 6/12, tại Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại chương trình, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị tỉnh Thái Nguyên kêu gọi, vận động toàn dân, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên, các bạn sinh viên luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đề nghị tỉnh kêu gọi, vận động đi đúng phần đường, làn đường, đúng tốc độ quy định; không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; thực hiện tốt nếp sống văn hóa giao thông; thực hiện các giải pháp góp phần kiếm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông.

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi ngày, Việt Nam có khoảng 24 người chết và 60 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông.

Trong 5 năm qua, Thái Nguyên là một trong số ít các tỉnh của cả nước có số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm dần, tuy nhiên, tỉnh Thái Nguyên vẫn xác định đây là vấn đề lớn, cần quan tâm. Nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông, bên cạnh đó, mật độ người tham gia giao thông ngày càng tăng, trong khi hạ tầng giao thông chưa kịp đáp ứng với nhu cầu.

Để kiềm chế và giảm thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng vào cuộc quyết liệt.

Tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt đề án “Kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông giai đoạn 2011-2015,” với quyết tâm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Toàn tỉnh đã có 2/9 đơn vị cấp huyện, thành phố, thị xã giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của tỉnh đã tiến hành xử lý gần 28.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông với tổng số tiền thu phạt trên 26 tỷ đồng. Nhiều "điểm đen" an toàn giao thông đã được sửa chữa, nâng cấp. Việc xử lý xe quá khổ, quá tải, xe khách vi phạm các quy định về an toàn đã được tỉnh thực hiện quyết liệt...

Tại chương trình, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Quỹ An toàn giao thông Phát triển cộng đồng cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã trao quà cho 10 đội thanh niên tình nguyện an toàn giao thông của tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, Quỹ An toàn giao thông Phát triển cộng đồng đã trao 10 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó có người thân bị tử nạn do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; tặng quà các cựu thanh niên xung phong tỉnh Thái Nguyên.

Ý kiến của bạn

Bình luận