Gia Lai: Chủ tịch xã bị tố quan hệ bất chính với cấp dưới

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Ý kiến 27/07/2016 14:17

Vụ việc đang làm "nóng" dư luận tại xã Albá, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

 

1 (2)
UBND xã Albá nơi ông Siu Kam công tác. Ảnh: Trọng Hùng

Ngày 27-7, ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, trú thôn Tứ Kỳ Nam, xã Albá, huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, ông đã làm đơn gửi xã Albá, UBND huyện Chư Sê, huyện ủy Chư Sê để tố cáo ông Siu Kam, Chủ tịch UBND xã Albá quan hệ bất chính với con dâu ông là Lê Thị Đào, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Albá. Việc quan hệ bất chính này được gia đình ông bắt quả tang vào ngày 21-7.

Theo ông Đoán, thông tin ông Siu Kam quan hệ mật thiết với con dâu ông được ông nghe nhiều nên quyết tâm bắt quả tang cho bằng được. Tối ngày 21-7, nhận được tin ông Siu Kam đang “hẹn hò” với con dâu ông tại rẫy chòi của Siu Kam nằm trên địa bàn thôn Ia Lu, xã Kông Htok (huyện Chư Sê), ông Đoán cùng vợ và con trai mật phục. Khi đến nơi, ông Đoán mở cửa xông vào chòi thì thấy con dâu ông và Siu Kam đang quan hệ trên giường. Thấy bị lộ, Siu Kam trong tư thế trần truồng vội bỏ chạy, riêng con dâu ông Đoán thì bị ông giữ lại tại hiện trường. Ông Đoán báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản sự việc. Cũng theo ông Đoán, lúc bị bắt quả tang, Siu Kam bỏ chạy, để lại trong chòi rẫy áo, quần, ví và giấy tờ tùy thân. Ngày 22-7, ông Đoán đã mang những thứ trên giao nộp cho công an.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Kông Htok cho biết, lúc xảy ra vụ việc, công an xã cũng nhận được tin báo nên đến hiện trường. Hiện trường có Lê Thị Đào nằm đắp chăn trên giường, người không mặc áo, còn Siu Kam không thấy. Công an xã Kông Htok đã lập biên bản vụ việc, mời 1 số người có liên quan về UBND xã lấy lời khai. Riêng Siu Kam thì do lúc đó anh này say nên chưa lấy lời khai. Công an xã cũng báo cáo vụ việc ban đầu cho UBND và Đảng ủy xã Kông Htok. Công an xã cũng đã tiếp những đồ vật mà ông Đoán giao nộp như áo, quần, ví… mà chính ông này nói đã thu giữ được tại hiện trường trong chòi rẫy.

2 (2)
Căn chòi nơi ông Siu Kam bị tố bị bắt quả tang quan hệ bất chính với cấp dưới. Ảnh: Trọng Hùng

Theo ông Nguyễn Công Thảo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Albá, Đảng ủy đã nhận được đơn của ông Nguyễn Sĩ Đoán tố cáo ông Siu Kam và con dâu ông có quan hệ bất chính vào đêm 21-7. Sau khi nhận đơn, Đảng ủy đã mời Siu Kam và chị Lê Thị Đào lên làm việc. Bản thân Lê Thị Đào đã công nhận toàn bộ nội dung đơn tố cáo là sự thật và không có ý kiến gì khác. Riêng Siu Kam thừa nhận hôm đó có gọi điện cho chị Đào xuống để chở anh về. Hôm đó Siu Kam say rượu không nhớ gì hết. Khi được hỏi về nội dung đơn tố cáo của ông Đoán có đúng hay không thì Siu Kam im lặng, không trả lời. Cũng theo ông Thảo, cả Siu Kam và Lê Thị Đào đều lập gia đình riêng, cả 2 đều là Đảng viên.

“Ông Siu Kam là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Huyện ủy quản lý nên chúng tôi không đi sâu… Sau khi làm việc xong, chiều ngày 26-7, chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên Thường trực Huyện ủy để có ý kiến chỉ đạo, xử lý. Chúng tôi chỉ xử lý được trường hợp của chị Đào. Về trường hợp chị Đào, chị công nhận nội dung tố cáo là sự thật. Qua xem xét thì chị Đào có dấu hiệu vi phạm quy định những điều Đảng viên không được làm. Sắp tới chúng tôi sẽ họp cấp ủy xã để tiến hành các bước tiếp theo để xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm”, ông Thảo nói.

Ông Trần Văn Lam, Chánh Văn phòng UBND huyện Chư Sê cho biết, huyện đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Sĩ Đoán tố cáo Chủ tịch UBND xã Albá quan hệ bất chính với con dâu ông này. Chúng tôi đã giao cho công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Tương tự, ông Nguyễn Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Chư Sê cho biết, Huyện ủy đã nhận được đơn tố cáo nói trên của ông Nguyễn Sĩ Đoán. Sáng ngày 26-7, Thường trực Huyện ủy họp và làm văn bản giao cho Đảng bộ xã Albá xác minh đơn tố cáo rồi báo cáo Huyện ủy. Sau đó, Huyện ủy mới xác minh tính thực tế của sự việc đó và sẽ giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy làm. Hiện Đảng bộ xã Albá chưa báo cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận