Gia Lai: Chợ trung tâm huyện trơ trụi sau 4 tiếng “bà hỏa” ghé thăm

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Xã hội 19/07/2016 16:10

Vụ cháy lớn xảy ra từ lúc 1h kéo dài đến khoảng 4h ngày 19/7 tại chợ trung tâm huyện Kbang, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho bà con tiểu thương. Hiện lực lượng PCCC điều tra nguyên nhân.

2
hiện trường vụ cháy tại chợ trung tâm huyện Kbang tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, vào khoảng 1h sáng ngày 19/7, tại chợ trung tâm huyện Kbang (thị trấn Kbang, Kbang, Gia Lai), một số tiểu thương ngủ tại chợ đã phát hiện ki-ốt của mình tự bốc cháy ngùn ngụt. Một số thương lái vội vàng chạy ra ngoài kêu cứu và điện thoại cho lưc lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) Công an tỉnh Gia Lai. Ngay lập tức, lực lượng PCCC&CHCN Công an tỉnh Gia Lai đóng tại thị xã An Khê điều động 3 xe chữa cháy cùng 30 chiến sỹ và hệ thống máy bơm đến hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng PCCC cùng với hàng trăm người dân, thương lái vất vả vật lộn với ngọn lửa. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, kiểm soát tránh lây lan sang các cửa hàng khác chưa bị cháy.

1
Nhiều ki-ốt cháy thành tro sau vụ hỏa hoạn

Ghi nhận tại hiện trường, có khoảng 48 ki-ốt bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, một số ít ki-ốt khác trong khu vực chợ may mắn thoát khỏi miệng lửa tử thần, do được người dân và lực lượng PCCC khống chế kịp thời.

Một số tiểu thương cho biết, vụ việc xảy ra quá bất ngờ, lúc đó nhiều người ngủ tại khu vực bán hàng của mình nhưng cũng may phát hiện ngọn lửa sớm nên không gây thiệt hại về người. Các hàng hóa bị cháy chủ yếu là quần áo, dày dép, hàng khô... cùng nhiều tiền mặt, giấy tờ. Hiện chưa thống kê hết được mức thiệt hại chính xác nhưng ước tính số tiền bị thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã trực tiếp xuống hiện trường để thăm hỏi, động viên bà con tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn, đồng thời chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận