Giả danh nhân viên sân bay lừa đảo người nhận hàng

Bạn đọc 09/11/2015 17:24

Trong tháng 10, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tiếp nhận hơn 10 trường hợp phản ánh bị lừa đảo bởi nhân viên sân bay giả dạng.

Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Huy Dương, Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, gần đây, cơ quan này nhận được nhiều phản ánh qua đường dây nóng về việc bị lừa đảo, thậm chí có trường hợp đã chuyển một số tiền lớn cho người xưng là nhân viên sân bay Nội Bài. Nạn nhân thường là người nhận được hàng hóa do bạn bè, người thân ở nước ngoài gửi về.

Riêng tháng 10, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tiếp nhận hơn 10 trường hợp phản ánh. Cụ thể, một phụ nữ ở Hà Nội cho biết người thân gửi kiện hàng từ Afganistan về Việt Nam. Chị nhận được điện thoại từ người xưng là nhân viên sân bay thông báo hàng đã về đến sân bay Nội Bài và yêu cầu chị gửi 3.000 USD vào một tài khoản trong nước để nhận hàng.

Tương tự ngày 9/10, một hành khách nữ ở Hà Nội phản ánh việc chồng sắp cưới là người Mỹ gửi một kiện hàng về Việt Nam. Một người xưng là nhân viên sân bay Nội Bài thông báo kiện hàng gửi đã về đến Việt Nam và yêu cầu chị chuyển gấp 7.500 USD vào tài khoản để được nhận hàng.

Thậm chí, đối tượng còn xưng danh là nhân viên hải quan làm việc ở sân bay Nội Bài. Để tạo lòng tin, kẻ lừa đảo còn làm giả các giấy tờ hóa đơn chuyển hàng, mua hàng, hình ảnh kiện hàng gửi cho các bị hại.

Ông Dương cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là hãng vận chuyển để lộ thông tin hành khách gửi/nhận hàng và thông tin hàng hóa để kẻ lừa đảo lợi dụng, chiếm đoạt tài sản của khách. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với lực lượng an ninh, Công an TP Hà Nội điều tra, tuy nhiên hiện vẫn chưa bắt giữ được đối tượng lừa đảo nào.

“Việc chuyển phát hàng quốc tế đã có quy trình, không có chuyện nhân viên hàng không hay hải quan sân bay gọi điện để yêu cầu nộp thêm tiền. Tất cả hành vi tương tự đều là giả danh, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng”, ông Dương cho hay.

Lãnh đạo sân bay Nội Bài thông tin, hành khách khi gặp các trường hợp tương tự nên thông báo về số hotline: 04.3584.4444/01689.166.566; Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài 04.3884.3264; hoặc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài 04.3584.2627.

Ý kiến của bạn

Bình luận