Nhân viên sân bay bị "tố" lén bỏ đạn vào hành lý hành khách

Xã hội 03/11/2015 15:25

40 nhân viên an ninh sân bay Ninoy Aquino đang bị điều tra do có liên quan đến nghi án "gài" đạn vào hành lý hành khách để vòi tiền phạt.

Nhân viên sân bay bị %22tố%22 lén bỏ đầu đạn vào

Sân bay Ninoy Aquino

Một cuộc điều tra vừa được tiến hành đối với hệ thống an ninh của sân bay Ninoy Aquino (Manila, Philippines), trước cáo buộc một số nhân viên an ninh của sân bay này đã bí mật gài “đạn” vào hành lý của hành khách để vòi tiền phạt.

Nhiều hành khách cho biết, họ bỗng tìm thấy một vài viên đạn xuất hiện trong hành lý của mình sau khi đi qua cửa an ninh sân bay quốc tế Ninoy Aquino. Các hành khách sau đó đã bị yêu cầu phải nộp phạt từ 500 - 30.000 peso (205 nghìn - 14 triệu đồng) nếu không muốn bị truy tố vì tội tàng trữ vũ khí trái phép.

Trả lời phỏng vấn trên BBC, Gloria Ortinez - một nữ công nhân người Philippines đang làm việc tại Hong Kong - cho biết, một viên đạn đã được phát hiện trong hành lý xách tay của cô khi qua cửa an ninh sân bay. Dù Ortinez đã một mực phủ nhận viên đạn trên là của mình bởi luật an ninh ở Hong Kong rất khắt khe, cô vẫn bị Nhân viên An ninh Giao thông (OTS) của sân bay bắt giữ. 

Cũng rơi vào trường hợp như Ortinez là du khách người Nhật Kazunobu Sakamoto. Các nhân viên an ninh đã bắt giữ Sakamoto sau khi phát hiện 2 viên đạn trong hành lý của anh.

Vào tháng 9 vừa qua, một phụ nữ 20 tuổi người Mỹ đã bị tạm giữ 6 ngày sau khi từ chối nộp 30.000 peso tiền phạt. Một phụ nữ tật nguyền người Mỹ khác cũng phải nộp 500 peso để được trả tự do sau khi 2 đầu đạn 22-Caliber được tìm thấy trong hành lý của cô.

Rất nhiều hành khách khác cũng đã gửi đơn phản ánh về tình trạng này buộc cơ quan cảnh sát Philippines phải mở một cuộc điều tra các nhân viên an ninh sân bay Ninoy Aquino.

Được biết, hiện tại đã có ít nhất 40 nhân viên OTS nằm trong diện điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận