Gần 200 bóng đèn ở cầu Thăng Long dừng hoạt động một cách bất thường

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 31/05/2016 10:09

Nhiều ngày qua, tại tầng một cầu Thăng Long (Hà Nội), hàng trăm bóng đèn chiếu không hoạt động khiến cả khu vực chìm trong bóng tối, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào ban đêm.

DSC_0285
Đèn đường không sáng cả một đoạn dài trên cầu Thăng Long

Dọc chiều dài cầu Thăng Long dài gần 3km, chiều từ Phạm Văn Đồng đến Đông Anh và ngược lại, hiện có gần 200 bóng đèn chiếu sáng không hoạt động. Đây là con số được Pv kiểm đếm vào tối ngày 30/5.

Theo ghi nhận của Pv, tại các vị trí H/141; H/144; H/155; H/197… hàng loạt cột đèn chiếu sáng không có bóng, và vô số nhưng cây cột trơ trụi khung sắt, không còn dây điện, không nắp bảo vệ… 

image
Chân cột đèn rỉ sét, nắp bảo vệ hệ thống điện bị bật tung
DSC_0362
Rất nhiều cột đèn không có bóng cả hai bên cầu

Tại hướng Phạm Văn Đồng - Đông Anh, phần lớn bóng đèn chiếu sáng lắp bên lan can cầu không được thắp sáng. Cùng với đó, một dãy bóng đèn gần chục chiếc có dấu hiệu bị cháy, mất, hỏng nhưng chưa được thay mới. Chiều ngược lại (Đông Anh – Phạm Văn Đồng), 1/3 số bóng điện chiếu sáng không thấy sáng. Có những đoạn chỉ cò lèo tèo chục bóng đèn hoạt động, chiếu sáng 3km mặt đường.

Điều đáng nói, thời gian gần đây, tại khu vực tầng một cầu Thăng Long được xem là một điểm đen mới về tai nạn giao thông. Đã có nhiều vụ va chạm xảy ra tại đây. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường lồi lõm, hệ thống đèn chiếu sáng không đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

image.
Thậm chí có những cây đèn chỉ còn cột sắt
image.
Bóng điện lủng lẳng có thể rơi bất cứ lúc nào

Chia sẻ với PV, chị V.M.P. (25 tuổi, đường Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc: “thời gian gần đây, hệ thống đèn chiếu sáng tại tầng một cầu Thăng Long liên tục rơi vào tình trạng chập chờn, hiện có khoảng 1/3 số bóng đèn tắt ngấm, số bóng đèn còn lại cũng chỉ hoạt động ở chế độ cầm chừng, không thể cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ mặt đường tầng một.

“Cứ nhìn thấy hệ thống đèn lay lắt, chập chờn mà tôi cảm thấy rất thất vọng. Bằng mắt thường có thể nhìn thấy rõ sự xuống cấp nghiêm trọng của hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu Thăng Long. Hầu hết các cột đèn đều bị hoen rỉ, bong tróc lớp sơn phủ, nhiều cột đèn không có bóng, có những đoạn dài hàng trăm mét không có một bóng đèn sáng, hệ thống dây điện bị cắt xén nham nhở được cuốn bằng những lớp băng keo tạm bợ…trong khi đó, hàng năm ngân sách nhà nước phải chi ra hàng tỉ đồng cho công tác quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống đèn chiếu sáng và các hạ mục đảm bảo kết cấu đối với cây cầu này. Nhìn thấy mà xót xa” – Chị P nói.

image.
Đầu cầu huớng từ Đông Anh sang nội thành không chút ánh sáng

 

DSC_0366
Cả một đoạn dài chỉ có vài cột đèn sáng

Cùng quan điểm với chị P., anh anh V.V.H. ( 42 tuổi, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho rằng: xem ra hệ thống đèn chiếu sáng chập chờn rồi tắt, các bên liên quan cần sớm có biện pháp khắc phục tình trạng này để người dân yên tâm đi lại.

Liên quan tới sự việc bất thường, khi hệ thống đèn chiếu sáng tại tầng một cầu Thăng Long bị tê liệt trong nhiều ngày liên tiếp, xác nhận với  PV, một bảo vệ đang làm nhiệm vụ tại đây cho biết: “Thời điểm này, một lượng lớn bóng đèn bị cháy, hỏng chưa được thay thế. Việc bóng đèn lúc sáng lúc không có thể là do điện yếu hoặc do đường rung lắc khiến điện chập chờn…”

image.
Có những chụp đèn rỉ sét, long khỏi cột và có thể rơi bất cứ lúc nào

Theo đó, cầu Thăng Long được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 1985, gồm 2 tầng; tầng 1 dành cho đường sắt, mặt cắt ngang gồm 2 làn xe lửa khổ 1.000mm và khổ đường 1435mm. Hai bên cánh gà tầng 1 là 2 làn xe thô sơ mặt cắt ngang rộng 3,5m.

Tầng 2 dành cho các phương tiện giao thông đường bộ. Chiều dài toàn cầu đường sắt là 5,5km gồm phần dầm thép dài hơn 1,68km có 5 liên mỗi liên 3 nhịp, mỗi nhịp dài 112m, phần dầm bê tông cốt thép dài 3,82km (phía Bắc dài 1,7km, phía Nam dài hơn 2km).

Liệu các cơ quan chức năng Bộ GTVT có biết việc hệ thống đèn chiếu sáng tầng một cầu Thăng Long liên tục dừng hoạt động một cách khó hiểu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận