Máy bay làm nhà dân tốc mái, sẽ yêu cầu hãng bay đền bù

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/05/2016 15:25

Nếu sự việc trên có nguyên nhân từ hoạt động của tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật.

Máy bay làm nhà dân tốc mái, sẽ yêu cầu hãng bay đ
Mái ngói nhà ông Tiến bị tốc do máy bay hạ cánh. Ảnh: P.H. 

Trưa 27/5, gia đình ông Lê Văn Tiến (56 tuổi, xóm 21, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang ngủ thì nghe tiếng động lớn trên trần nhà. Mọi người hốt hoảng chạy ra ngoài thì phát hiện, một máy bay (chưa xác định của hãng nào), trong lúc hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vinh đã làm tốc mái nhà ông.

Sau khi nhận được phản ánh, 15h cùng ngày, đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc, An ninh sân bay quốc tế Vinh cùng ban Công an xã đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Theo ghi nhận, gần 200 viên ngói bị tốc, rơi xuống trần nhà bể nát, chưa gây thiệt hại gì về người và tài sản trong nhà.

Người dân địa phương cho hay, đây không phải lần đầu xảy ra vụ việc. Trước đó, nhiều lần họ đã phản ánh nhưng không thấy lực lượng chức năng nào giải quyết thỏa đáng.

Phản hồi về sự việc trên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đơn vị đang tiến hành kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, dữ liệu khai thác tàu bay để xác định sự việc nêu trên có liên quan đến hoạt động bay của tàu bay hay không. Nếu sự việc trên có nguyên nhân từ hoạt động của tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận