Xử lý các điểm đen tiềm ẩn TNGT trên các tuyến Quốc lộ

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 30/05/2016 13:26

Đó là chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN đối với các Cục QLĐB I, II, III, IV; Cục QLĐB cao tốc, các Sở GTVT và các Nhà đầu tư BOT.

1_62227
Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị QLĐB, các Sở GTVT, các Nhà đầu tư BOT xử lý kịp thời các điểm đen tiềm ẩn TNGT trên đường bộ

Ông Vũ Đỗ Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, để kịp thời phòng ngừa tai nạn xảy ra, nâng cao ATGT trên đường bộ Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị: Cục QLĐB I, II, III, IV; Cục QLĐB cao tốc; Các Sở GTVT và các Nhà đầu tư BOT thường xuyên kiểm tra, kịp thời cập nhật các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT. Đồng thời các đơn vị tiến hành lập hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT và được phân loại: Trường  hợp nguyên nhân và giải pháp khắc phục có liên quan đến cầu đường thì cần dự kiến kinh phí đầu tư, sắp xếp thứ tự ưu tiên xử lý căn cứ vào số vụ tai nạn, mức độ nghiêm trọng, tính chất tuyến đường…để trình trong kế hoạch xử lý hàng năm hoặc xử lý đột suất về Tổng cục ĐBVN (đối với quốc lộ).

Sau khi cho phép thực hiện, hoặc có trong kế hoạch, cần khẩn trương lập hồ sơ thiết kế và các thủ tục liên quan để thực hiện nhanh nhất. Trường hợp nguyên nhân giải pháp khắc phục khác thì các cơ quan trực tiếp quản lý đường bộ kiến nghị cơ quan đơn vị có trách nhiệm xử lý theo thẩm quyền, đồng thời gửi Báo cáo Tổng cục ĐBVN.

Trong thời gian làm các thủ tục hoặc trong điều kiện nguồn vốn khó khăn, chưa thể đầu tư xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, yêu cầu các Cục QLĐB và các Sở GTVT, các Nhà đầu tư phải có biện pháp xử lý tạm thời ngay các điểm này như cắm biển báo, sơn kẻ đường, sơn gờ, vạch dẫn hướng hoặc phát quang tầm nhìn…và theo dõi, để nâng cao ATGT. Ngoài ra, đối với các tuyến đường địa phương, đề nghị các Sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh, có giải pháp xử lý kịp thời theo Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận