Đường sắt Bắc - Nam sẽ được nối thông trước ngày 15/7

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/03/2016 06:09

Bộ GTVT yêu cầu đầu tháng 4 phải triển khai thi công cầu mới và hoàn thành thông cầu trước ngày 15/7.

h
Đường sắt Bắc - Nam sé được nối thông trước ngày 15/7

Ngày 22/3, Bộ GTVT đã họp về phương án trục vớt dầm cầu Ghềnh và khôi phục lại tuyến đường sắt Bắc Nam. Để trục vớt trụ cầu Ghềnh đơn vị thi công sẽ sử dụng sà lan 500 tấn để cẩu các dầm cầu dưới sông Đồng Nai đưa đi nơi khác sau khi được cắt rời.

Bộ GTVT cũng đã thống nhất lựa chọn phương án tiến hành xây mới toàn bộ cầu, sơ đồ 3 nhịp 75m, dầm dàn vòm thép giản đơn. Xây dựng hai trụ cầu bê tông cốt thép mới bằng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m, xây mới 2 mố bê tông cốt thép cọc khoan nhồi.

Tại buổi làm việc Bộ GTVT đã chọn những đơn vị mạnh, có kinh nghiệm như: Đơn vị tư vấn thiết kế là Tedi South và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư & xây dựng GTVT, Portcoas… phối hợp với các đơn vị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa nhanh chóng triển khải sớm các phương án khắc phục sự cố cầu Ghềnh để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị phải tập trung các nhân lực có trình độ và thiết bị máy móc hiện đại nhất để tiến hành triển khai khắc phục sự cố cầu Ghềnh, sớm thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận