Drone có thể bay, nổi và lặn

Tác giả: Hà Vũ (MA,techmag)

saosaosaosaosao
Sản phẩm 28/01/2016 11:08

Loon Copter, chiếc drone có thể sử dụng trong nghiên cứu biển hoặc đơn giản chỉ là để chụp những bức ảnh selfie dưới nước cho bạn.

 

Không giống như những chiếc drone bình thường khác, Loon Copter chẳng hể kỵ nước. Giống như một con chim bói cá, chiếc drone này có thể bay lượn lờ trên không, sau đó đáp trên bề mặt nước và thậm chí lặn xuống dưới mặt nước.

Loon Copter được nhóm phát triển tại trường đại học Oakland, đã lọt vào top 10 trong cuộc thi Drones for Good. Sắp tới chiếc nhóm phát triển sẽ tới Dubai để tham dự vòng chung kết của cuộc thi này tổ chức tại Du bai.

loon-copter-amphibious-drone-1
 

Loon Copter thoạt nhìn có hình dáng bên ngoài gần giống với những chiếc drone thông thường khác, thân trụ cao và 4 cánh quạt gắn ở góc. Dự án drone đa năng này được nhóm nghiên cứu xây dựng và phát triển từ 2014. Trải qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm thực tế thì mẫu hoàn chỉnh mới được cho ra mắt.

Như các bạn sẽ thấy được hình ảnh của Loon Copter trong đoạn video, chiếc drone có thể bay lượn trên không. Sau đó đáp trên mặt nước và nổi giống như một chiếc thuyền, drone không hề tốn bất cứ năng lượng nào để nổi trên mắt nước. Nếu muốn lặn xuống mặt nước, cơ chế khí trong thân thiết bị sẽ thay đổi để biến drone chìm xuống và điều chuyển thân 90 độ, biến nó thành một chiếc tàu ngầm thực thụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận