Không quân Mỹ lập kỷ lục drone... rơi nhiều nhất 2015

Sản phẩm 24/01/2016 09:09

Độ ổn định của dòng drone Reaper do Không quân Mỹ sử dụng bỗng giảm đáng kể trong năm vừa qua.

1488802
Động cơ ngưng hoạt động là nguyên nhân chính của nhiều vụ rơi drone

Theo một nghiên cứu của The Washington Post, 2015 là năm tồi tệ nhất trong lịch sử vận hành drone của Không quân Mỹ. Thông tin của tờ này khẳng định các sự cố về điện đã khiến cho dòng drone cỡ lớn Reaper bỗng dưng... rơi. Nguyên nhân chính cũng như cách giải quyết triệt để vấn đề này giờ đây vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Không có ai thiệt mạng trong các sự cố của Reaper, nhưng 20 vụ rơi drone trong 2015 đã khiến cho Không quân Mỹ phải gánh chịu thiệt hại lên tới 2 triệu USD. Trong số này, 10 chiếc Reaper bị hư hại nặng hoặc phá hủy hoàn toàn. Con số này cao gấp 2 lần so với những năm trước, khiến cho 2015 trở thành một kỷ lục buồn của Không quân Mỹ.

1488729

Giá thành một chiếc Reaper vào khoảng 17 triệu USD 

Ngoài ra, một nửa số vụ rơi drone không được Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo. Mặc dù nước này có chính sách buộc quân đội phải hé lộ về các sự cố lớn. Không quân Mỹ hiện cũng đang gặp các vấn đề thiếu người và thiếu kinh phí khá trầm trọng. Vào năm ngoái, đơn vị này đã đưa ra bản dự thảo tuyển mộ thêm hàng nghìn người cho chương trình drone của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận