Airbus phát triển hệ thống bắn hạ drone quanh những khu vực 'nhạy cảm'

Sản phẩm 17/01/2016 05:12

Airbus Defence and Space vừa phát triển một hệ thống gọi là Counter-UAV System giúp phát hiện các máy bay không người lái (drone) và bắn hạ chúng khi cần thiết.

  

1486335
 

Với một triệu chiếc drone được bán ra trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, những nguy cơ tiềm ẩn từ các thiết bị này đối với những căn cứ quân sự càng tăng lên. Vì vậy, Airbus Defence and Space gần đây đã giới thiệu hệ thống Counter-UAV System như là một cách để phát hiện ra các UAV (máy bay không người lái) do thám từ khoảng cách 5 - 10 km và bắn hạ chúng bằng các biện pháp điện tử.

Trang GizMag cho biết, Counter-UAV là sự kết hợp giữa radar, camera hồng ngoại và thiết bị định hướng giúp xác định mục tiêu giả lập và xem xét mối đe dọa tiềm ẩn từ chúng. Một người điều khiển sẽ tiến hành so sánh các dữ liệu từ thư viện với các tín hiệu ghi nhận thời gian thực để xác định xem các thiết bị này có làm gián đoạn các tín hiệu thông tin hay có hành vi đáng ngờ hay không. Một công cụ định hướng trong hệ thống sau đó sẽ được sử dụng để phát hiện vị trí của nguồn gây nguy hiểm.

1486335
 

Bộ phận Smart Responsive Jamming Technology của Airbus đảm bảo rằng các tín hiệu được sử dụng để vận hành các máy bay không người lái đang trên tần số khác (gần đó) sẽ không bị ảnh hưởng bởi hoạt động từ thiết bị của Airbus Defence and Space. Công nghệ gây nhiễu cũng được thiết kế để giúp người sử dụng định vị UAV và bắt đầu điều khiển chúng trong các trường hợp cần thiết.

Airbus Defence and Space cho biết thiết bị này sẽ có mặt vào giữa năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận