Độc đáo drone kết hợp khả năng bay và lướt nước

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 15/06/2015 15:50

Đây là sản phẩm độc đáo mới nhất của hãng sản xuất drone Parrot

Screen-Shot-2015-06-12-at-5.09.28-PM-840x459
Drone Airborne và thiết bị nổi

Hãng sản xuất Drone của Pháp Parrot vừa giới thiệu đến côn chúng một mẫu drone mini với trang bị khả năng vừa bay và lướt nước giúp chúng gia tăng khả năng hoạt động.

Theo những giới thiệu ban đầu, drone này sẽ có một phiên bản mini Airborne với trọng lượng vỏn vẹn chỉ có 58 gram, thời lượng pin bay tới 9 phút cùng với tốc độ tối đa lên tới 17,5 km/h, tích hợp một camera chất lượng VGA. Airbone sẽ được phân nhánh thành 2 phiên bản Cargo (111 USD) và phiên bản hoạt động ban đêm The night với các cảm biến giúp hoạt động ở điều kiện ánh sáng thấp.

Điểm độc đáo của drone này nằm ở khả năng khi kết nối với một thiết bị nổi trên mặt nước, chiếc drone này có thể hoạt động hoàn hảo trên mặt nước mà sẽ không gặp sự cố nào.

Bên cạnh drone Airborne, Parrot còn tung ra mẫu drone có khả năng di chuyển mặt nước mang tên Hydrofoil. Với thiết kế hình dạng một chiếc thuyền, chiếc Hydrofoil. Với giá thành lên tới 190 USD, chiếc drone này có thể hoạt động với vận tốc tối đa lên tới 9,5km/h và duy trì hoạt động liên tục trong vòng 7 phút.

Phiên bản drone cuối cùng được Parrot tung ra được trang bị khả năng hoạt động trên mặt đất mang tên Jumping. Drone này có khả năng bật lên cao đến gần 1m, với 2 bánh xe hoạt động độc lập, khiến chúng có khả năng xoay các góc rộng tùy theo ý muốn của người điều khiển. Tốc độ tối đa có thể đạt được là trên 12km/h cho phiên bản Race và chỉ 8km/h cho phiên bản Night ( có thêm đèn led để nhìn trong bóng tối. Ngoài ra chiếc drone này có có một loa tích hợp để có thể phát âm thanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận