Đỗ xe vô ý thức gây tắc đường bị phạt bao nhiêu?

Hỏi đáp 13/08/2015 09:39

Hành vi đỗ xe gây cản trở giao thông như thế có bị phạt không và nếu phạt thì phạt bao nhiêu tiền?

minh hoa
Ảnh minh họa

Hỏi:

Vào các buổi sáng, đi làm qua đường Trường Chinh, đoạn gần ngã tư Tôn Thất Tùng - Trường Chinh, tôi thấy một số cửa hàng cho ô tô đỗ ngay dưới lòng đường. Đoạn đường này rất hẹp vì chưa được mở rộng, trong khi lưu lượng người và phương tiện qua lại vào giờ cao điểm rất đông nên thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Xin hỏi, lực lượng chức năng có xử lý hành vi đỗ xe gây cản trở giao thông như thế có bị phạt không và nếu phạt thì phạt bao nhiêu tiền? Khi thấy những trường hợp như vậy tôi sẽ liên hệ với cơ quan nào để báo tin?

Trả lời:

Với trường hợp như bạn hỏi thì thẩm quyền xử phạt của CSGT, TTGT, cảnh sát trật tự (bao gồm cả công an phường). Khi lưu thông trên đường, người dân phát hiện trường hợp vi phạm như trên thì hãy gọi điện phản ánh khẩn cấp theo số điện thoại của cảnh sát 113.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, cảnh sát 113 sẽ báo cho đơn vị CSGT nơi gần nhất để đến kiểm tra xử lý theo quy định. Căn cứ vào hành vi vi phạm thực tế, nếu nơi đó có biển cấm đỗ sẽ thì ô tô đó sẽ bị phạt 700 nghìn đồng.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải- Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Ý kiến của bạn

Bình luận