Điểm lại các vụ TN thảm khốc từng xảy ra trên QL1 qua Bình Thuận

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 22/05/2016 19:49

Những vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đều khiến hàng chục người tử vong và bị thương.

tnbth
Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng nay tại huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận

Trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2016 trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận đã xảy ra 3 vụ tai nạn thảm khốc làm hàng chục người chết và bị thương nặng. Những vụ tai nạn trên chủ yếu xảy ra với xe khách và hầu hết là vào ban đêm.

Vụ tai nạn gần nhất xảy ra vào rạng sáng nay tại Km 1730+300 Quốc lộ 1A thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Hai xe khách giường nằm  mang biển kiểm soát 38N - 5577 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội và xe khách 51B-112.24 chạy hướng ngược lại. Hậu quả làm 12 người chết, 35 người bị thương.  Sau cú va chạm, cả hai chiếc xe khách đều bị bốc cháy dữ dội, trong vụ tai nạn còn có thêm một chiếc xe tải bị kẹp ở giữa. Nghĩ tới vụ tai nạn thảm khốc trên, chúng tại lại liên tưởng và nhớ lại vụ 2 vụ tai nạn thảm khốc trước đó trên quốc lộ 1A cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận khiến hàng chục người chết và bị thương.

 Vào ngày khoảng 2h sáng ngày 17/11/2011, tại Km 1680 thôn 3, xã Hồng Sơn (cách chợ Gộp khoảng hơn 500) huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, xảy ra vụ TNGT thảm khốc khiến ít nhất 10 người chết, 23 người bị thương. Khi một xe container mang BKS tỉnh Khánh Hòa kéo rơ móc lưu thông thương hướng Bắc – Nam. Khi đi qua khu vực trên thì xảy ra va chạm với xe khách giường nằm Hoàng Long (chạy ngược chiều). Sau cú va chạm chiếc xe container tiếp tục tông thẳng vào xe khách của HTX vận tải ô tô Tiến Bộ Thái Bình lưu thông cùng chiều với xe Hoàng Long.

binh thuan 2011
Vụ tai nạn khiến các phương tiện bốc cháy trơ khung

Vụ việc khiến chiếc xe container và xe khách biển số Thái Bình bị lửa thiêu rụi. 10 người trên chiếc xe khách đã tử vong, trong đó 8 người kẹt trong xe chết cháy, 2 người tử vong sau khi được chuyển đi bệnh viện, 23 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Đáng lưu ý, những nạn nhân trong vụ việc trên cũng bị lửa thiêu rụi, một số người không thể nhận dạng.

Một vụ tai nạn thảm khốc khác cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vào 2h sáng ngày 9/2/2015 trên quốc lộ 1A, đoạn qua chợ Hàm Minh, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận khiến 10 người chết tại chỗ và 9 người bị thương. Thời điểm trên, chiếc xe khách giường nằm biển số 51B - 141.22 chạy từ TP.HCM đi Nghệ An khi đến đoạn đường này đã đâm thẳng vào xe khách loại 45 chỗ, biển số 86B - 002.84 lưu thông từ TP.Phan Thiết đi TP.HCM. Vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người trên chiếc xe khách biển số Bình Thuận tử vong tại chỗ. Chiếc xe khách của Bình Thuận còn bị đẩy lọt hẳn vào một nhà dân ven đường. Rất may nhà dân này không có ai bị thương. Trong số 10 nạn nhân chết, có 9 người cùng đi trên chiếc xe biển số Bình Thuận và họ là người thân của nhau và đang trên đường đi Tp.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận