Tạp chí GTVT thăm và tặng quà gia đình bé 3 tuổi bị tai nạn thảm khốc

Xã hội 27/05/2015 19:09

Sáng 27/5, đại diện Tạp chí GTVT đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bé Nguyễn Phương Anh (SN 2012) là chị Ngô Thị Huyền (mẹ bé Phương Anh – PV) tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hai Bà Trưng, Hà Nội).


 Trước đó, Tạp chí Giao thông vận tải có đăng tải bài viết “Xót xa bé 3 tuổi bị tai nạn khi cùng mẹ đi vay tiền chữa bệnh cho cha” về tai nạn kinh hoàng của bé Phương Anh.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, đã có rất nhiều nhà hảo tâm đã đến chia sẻ tấm lòng trước nỗi đau của gia định chị Huyền. Đồng thời, Công đoàn Tạp chí GTVT đã phát động tới cán bộ, phóng viên, nhân viên quyên góp ủng hộ, động viên gia đình chị Huyền trong lúc khó khăn.

anhdung

Tính tới thời điểm hiện tại, bé Phương Anh đã trải qua đợt phẫu thuật mổ não và mổ răng hàm mặt.

Vụ tai nạn “định mệnh” ấy xảy ra chỉ 1 tháng sau khi anh Nguyễn Mạnh Hùng (bố bệnh nhân Phương Anh – PV) bị tai nạn phải nhập viện điều trị tại bệnh viện Thể dục Thể thao.

Vì không có tiền lo cho thuốc men, chạy chữa cho chồng nằm viện nên 3 mẹ con chị Huyền đã phải “gồng gánh” cùng nhau về quê ngoại ở Bắc Giang để vay tiền.

Trên đường từ Bắc Giang về Hà Nội, qua địa phận cầu Thanh Trì, chiếc xe máy do chị Huyền điều khiển, trên xe là 2 cô con gái đã gặp nạn, khiến bé Phương Anh bị va đập mạnh xuống mặt đường và bị thương nghiêm trọng, bé Nguyễn Thu Phương (SN 2003, con gái lớn – PV) bị thương phần mềm. Nhìn con nằm bất tỉnh trên đường, khắp người là máu, chị Huyền đã khóc ngất và nghĩ đứa con gái 3 tuổi của mình đã tử vong.

Ngay sau đó, người đi đường đã đưa bé Phương Anh nhập viện Vinmec và sau đó chuyển sang Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là chấn thương sọ não.

Tính tới thời điểm hiện tại, bé Nguyễn Phương Anh đã trải qua đợt phẫu thuật mổ não và mổ răng hàm mặt. Hai ca mổ tạm thời thành công. Tuy nhiên tình trạng của bé vẫn hết sức nguy kịch. Do bị va đập mạnh xuống mặt cầu Thanh Trì khiến khuôn mặt bé bị rách chằng chịt, tay trái bị gãy, hiện tại em phải thở máy và hoàn toàn bất tỉnh.

 Mẹ của bé Phương Anh, chị Ngô Thị Huyền cho biết: “Sau khi được Tạp chí Giao thông Vận tải có bài viết về hoàn cảnh éo le của gia đình, nhiêu độc giả đã đến bệnh viện thăm con tôi và ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần. Toàn bộ số tiền đó, gia đình xin được đón nhận để tiếp tục chạy chữa thuốc men cho cháu”.

tc

Sáng 27/5, đại diện Tạp chí Giao thông Vận tải đã đến thăm hỏi, tặng quà cho đại diện gia đình bé Nguyễn Phương Anh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 Sau nhiều ngày vật vã trước phòng bệnh của con, được mọi người tới thăm hỏi, động viên, chị Huyền đã phần nào lấy lại được bình tĩnh để tiếp tục chăm con.

Bản thân người mẹ sinh năm 1976 cũng bị vết thương ở cánh tay phải hành hạ trong lần gặp nạn. Tuy vậy lúc này, điều duy nhất chị nghĩ tới là sự  sống của đứa con gái 3 tuổi.

Nhận được số tiền hỗ trợ từ  đại diện Tạp chí Giao thông vận tải thông vào sáng ngày 27/5, chị Huyền vừa mừng, vừa tủi. Chị chia sẻ với chúng tôi trong nước mắt: “BBT Tạp chí là cầu nối để gia đình nhận được nhiều sự hỗ trợ, giờ lại cho cháu tiền thuốc thang, cháu Phương Anh xin cảm ơn tấm lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên của Tạp chí”.

 Lê Minh

Ý kiến của bạn

Bình luận