Amtrak đối mặt kiện tụng sau tai nạn tàu hỏa thảm khốc

22/05/2015 09:26

Một lái tàu bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa tại Hoa Kỳ đã đâm đơn kiện tập đoàn Amtrak liên quan đến cáo buộc tắc trách trong công tác quản lý đường ray.


Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Ông Emilio Fonseca, 33 tuổi đã bị thương nặng sau khi đoàn tàu của tập đoàn Amtrak trật bánh khỏi đường ray sau khi tăng tốc đột ngột. Emilio Fonseca đang được lưu giữ tại bệnh viện liên quan đến những chấn thương về cổ, lưng và vai và hiện được coi là nhân viên bị thương nặng nhất trong vụ việc trên.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 200 người bị thương và 8 người tử vong trong vụ việc trên.

Hiện tại Emilio Fonseca là nhân viên thứ 2 đâm đơn kiện công ty Amtrak liên quan đến vụ tai nạn 12/5, với những cáo buộc liên quan đến tắc trách gây thiệt hại nghiêm trọng. Ngoài ra, Amtrak cũng đang phải đối mặt với những đơn kiện từ một nhân viên với tư cách khách hàng và 4 người đi tàu khác

Hiện tại, lý do khiến cho đoàn tàu tăng tốc từ 113 km/h đến tận 171 km/h vẫn đang là điều bí ẩn đối với các nhà điều tra. Các nhà điều tra hiện tại vẫn đang xem xét khả năng lỗi thiết bị, con người và các lý do liên quan đối với sự tăng tốc đột ngột trên.

Được biết, sau khi thoát khỏi các mảnh vỡ của đoàn tàu, Emilio Fonseca vẫn tiếp tục cảnh báo khách trên đoàn tàu tránh va chạm với các đường dây điện và các vật thể nguy hiểm.

“Emilio Fonseca là một người hùng đối với các hành khách hoảng loạn, dù bị gãy cổ và chấn thương nặng, ông ấy vẫn cảnh báo mọi người cẩn thận với những gì xung quanh mình” một khách hàng cho biết.

Lái tàu chính Brandon Bostian, 32 tuổi, cho biết không nhớ ra bất kỳ điều gì xảy ra trước khi đoàn tàu lâm nạn.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận