Đẩy nhanh tiến độ và hoàn thiện dự án BOT trên QL1 tỉnh Bình Định

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 15/09/2015 06:26

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, kiểm soát chất lượng, tổ chức thi công công tác hoàn thiện và hệ thống ATGT dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đi qua tỉnh Bình Định theo hình thức hợp đồng BOT.

le-khoi-cong-du-an-mo-rong-ql1a-qua-huyen-tuy-phuo
( Ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, qua kiểm tra hiện trường dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1 đoạn tỉnh Bình Định theo hình thức hợp đồng BOT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nhận thấy một số ít gói thầu đã cơ bản hoàn thành, các gói thầu khác khối lượng còn lại rất nhiều. Do đó, để có thể hoàn thành dự án trước 30/9 theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban QLDA có văn bản gửi Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định Việt Nam và các nhà thầu thi công.

Theo đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đề nghị Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định VN chỉ đạo nhà thầu tập trung kinh phí, thi công tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ và bù phần khối lượng bị chậm trễ đối với các gói thầu cầu. Trong đó, công tác đắp đường đầu cầu Gia Hựu và Gia An; thi công dầm ngang, bản mặt cầu, lan can cầu Gia Hựu do Công ty Quảng Lợi thi công rất chậm. Đối với các gói thầu đường, hiện nay khối lượng thảm BTN còn nhiều, tập trung tại các gói thầu số 1, số 3 và số 7. Đề nghị Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định Việt Nam chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh công tác thảm BTN để đáp ứng tiến độ.

Để đảm bảo chất lượng dự án, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đề nghị Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định VN chỉ đạo tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ hơn nữa vật liệu đầu vào và công tác thảm BTN ngoài hiện trường. Đồng thời chỉ đạo nhà thầu thi công đắp lề đường, sửa chữa, hoàn thiện mái taluy để đảm bảo tính ổn định và bền vững của công trình. Đặc biệt là công tác thi công gia cố mái taluy. Chỉ đạo các nhà thầu thực hiện tốt công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Trong đó, tại nút giao với ĐT 639B, qua kiểm tra hiện trường nhận thấy khi đưa vào khai thác, vị trí này dễ trở thành điểm đen về ATGT, tư vấn thiết kế cần kiểm tra, rà soát, thiết kế đầy đủ biển báo, sơn kẻ đường và bổ sung đèn tín hiệu nếu cần nhằm đảm bảo ATGT khi đưa vào khai thác. Đồng thời khẩn trương lắp đặt giải phân cách, thi công sơn kẻ đường những đoạn đã thảm xong BTN để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Ý kiến của bạn

Bình luận