Bình Định lại đốc thúc giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng QL1

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Xã hội 09/06/2015 06:25

Dự án mở rộng Quốc lôi 1, đoạn qua tỉnh Bình Định chậm tiến độ vì công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn.

bd
Tỉnh Bình Định kiên quyết cưỡng chế những hộ không chịu bàn giao mặt bằng

 UBND tỉnh Bình Định lại vừa ban hành Văn bản số 2326/UBND-TH yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải, Thanh tra tỉnh, UBND huyện Phù Mỹ, huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn tập trung giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm bám sát hiện trường để phát hiện những vướng mắc tồn đọng, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để cùng nhau tháo gỡ và giải quyết kịp thời.  Đối với những đoạn tuyến địa phương đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công, giao cho Sở Giao thông vận tải thực hiện nhiệm vụ giám sát công tác thi công của các nhà thầu, kịp thời phát hiện các sai sót, chậm trễ, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải.  Giao Thanh tra tỉnh tiếp tục đôn đốc UBND huyện Phù Mỹ có văn bản giải trình các nội dung kiến nghị của Đoàn Thanh tra liên ngành tại Văn bản số 04/BC-ĐTTr và số 05/BC-ĐTTr ngày 21/4/2015; làm cơ sở chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan củng cố hồ sơ, đề xuất cuộc họp do Lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì nghe báo cáo giải trình của UBND huyện Phù Mỹ, để xem xét, quyết định.

Với những trường hợp trên địa bàn huyện Phù Mỹ, đã nhận tiền bồi thường, nhưng lợi dụng việc khiếu nại, cố tình gây cản trở thi công, địa phương phối hợp với Ban bồi thường GPMB huyện kiểm tra trả lời giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền; trường hợp cần thiết chuyển hồ sơ cho Công an huyện xử lý theo quy định. Đối với một số trường hợp UBND tỉnh đã có Quyết định giải quyết khiếu nại nhưng vẫn không nhận tiền bồi thường thì Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Ban bồi thường GPMB huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn có liên quan thông báo lần cuối cùng mời các hộ dân nhận tiền; trường hợp các hộ dân vẫn không nhận thì lập biên bản, báo cáo đề xuất biện pháp xử lý trình UBND tỉnh.

Đối với huyện Tuy Phước, UBND huyện có trách nhiệm tổ chức bảo vệ thi công đối với các hộ dân cản trở tại nút giao cầu vượt Quốc lộ 19. Tại khu tái định cư thôn Quảng Tín, thuộc xã Phước Lộc, tỉnh đồng ý hỗ trợ đặc biệt 1.000.000 đồng cho mỗi hộ gia đình nhận đất tái định cư để trang bị nước sinh hoạt trong thời gian hệ thống nước sạch chưa được đấu nối.

UBND tỉnh Bình định cũng yêu cầu đơn vị bảo hiểm phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra mức độ thiệt hại để giải quyết việc bồi thường, hỗ trợ cho dân. Nhà thầu lập kế hoạch thi công, chuyển phương án thi công các đoạn người dân còn cản trở cho các địa phương để xem xét lập phương án bảo vệ thi công…

Ý kiến của bạn

Bình luận