Đà Nẵng: Tổ chức cuộc thi Marathon Quốc tế năm 2016

Tác giả: Phương Hạnh

saosaosaosaosao
Xã hội 29/06/2016 11:57

Ban tổ chức cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2016 chính thức công bố thông tin của cuộc thi năm nay.

marathon

Theo đó, cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng (DaNang International Marathon - DNIM) sẽ diễn ra vào ngày 6/8/2016 tại Công viên Biển Đông, ngay cạnh khách sạn biển Đà Nẵng Diamond Sea.

Cuộc thi năm nay gồm 4 cự ly: 42km – 21km – 10km – 5km. Trong đó, 3 cự ly 42km – 21km – 10km dành cho các VĐV chuyên nghiệp và cự ly 5km dành cho tất cả mọi người với mục đích gây quỹ từ thiện, đóng góp vào quỹ Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Được biết, đây là lần thứ 4 cuộc thi Marathon Quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng. Lần thứ nhất DNIM được tổ chức vào năm 2013 với sự tham gia của gần 3.500 VĐV trong và ngoài nước tham gia. Số lượng VĐV tham gia tăng dần qua các năm, cán mốc hơn 4.200 VĐV vào năm 2015.

DNIM là thành viên thứ 97 của tổ chức Hiệp hội Thể dục quốc tế và Hiệp hội Marathon Quốc tế (IAAF – AIMS). Giải chạy nằm trong danh sách các cuộc thi Marathon của IAAF – AIMS, được thông báo chính thức đến toàn bộ VĐV của Hiệp hội. Đây là giải chạy chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, những vận động viên sau khi tham dự đều được cấp giấy chứng nhận bởi hiệp hội Marathon quốc tế. 

Từ năm 2016, cuộc thi này sẽ có tên gọi là “Manulife DaNang International Marathon” bởi sự vào cuộc của Manulife Việt Nam. Cuộc thi không chỉ góp phần khuấy động tinh thần thể thao trong nước đối với bộ môn chạy bộ, tạo điều kiện cho các VĐV marathon trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, thử sức và trải nghiệm, mà còn mở ra cơ hội quảng bá du lịch TP Đà Nẵng, giới thiệu văn hóa địa phương đến đông đảo khách du lịch và bạn bè thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận