Phát động cuộc thi ảnh trực tuyến cam kết đảm bảo ATGT cho trẻ em

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 22/04/2016 16:17

Cuộc thi giúp cho cha mẹ học sinh chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đảm bảo ATGT cho trẻ em.

h1
Cuộc thi giúp cho cha mẹ học sinh chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đảm bảo ATGT cho trẻ em.

Từ ngày 25/4 đến ngày 22/5/2016, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức cuộc thi ảnh trực tuyến trên phạm vi khắp cả nước. Qua đó tạo sân chơi cho cha mẹ học sinh được chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đảm bảo sự an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông. 

Đối tượng chính cuộc thi hướng đến là cha mẹ và trẻ em từ 6 đến 11 tuổi ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Để tham gia cuộc thi, mỗi cha mẹ sẽ gửi hình ảnh con em mình sử dụng mũ bảo hiểm, đi cùng với thông điệp về an toàn giao thông hoặc thông điệp về lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Phần thưởng của mỗi tuần sẽ dành cho những tấm ảnh dự thi ấn tượng nhất kèm theo lời cam kết của cha mẹ đến sự an toàn của trẻ em khi tham gia giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Cuộc thi mang nhiều ý nghĩa tích cực, ngoài sự đổi mới hình thức tuyên truyền về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cũng sẽ tạo ra tính hấp dẫn mới lạ thu hút nhiều người quan tâm và tham gia dự thi. Một hình ảnh còn hơn ngàn lời nói, mỗi bức ảnh dự thi là một thông điệp đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình, trách nhiệm và tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái, và tôi tin rằng khi được phổ biến một cách rộng rãi sẽ tạo lên sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và góp phần làm tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Việt Nam trong thời gian tới.” 

Cuộc thi ảnh là một phần trong chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em do Quỹ UPS Việt Nam tài trợ từ năm 2014 đến năm 2016. Thông điệp chính của chiến dịch được lan toả trên cả nước thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như phát sóng phim tuyên truyền ngắn “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” trên các kênh truyền hình quốc gia và địa phương, treo áp phích tuyên truyền trên xe buýt ở Hà Nội cũng như các hoạt động tuyên truyền trên trang web mũ bảo hiểm cho trẻ em. Chiến dịch truyền thông này là một trong những hợp phần quan trọng của Kế hoạch hành động quốc gia tăng cường thực hiện quy định pháp luật về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2015 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo và phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an thực hiện.

Ông Jeff McLean, Giám đốc điều hành công ty UPS Việt Nam khẳng định: “UPS luôn mong muốn được đóng góp cho cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động. Chúng tôi mong rằng các bậc cha mẹ và con em của họ hiểu rằng yếu tố an toàn cần phải luôn được ưu tiên hàng đầu khi tham gia giao thông. Đó là lý do chúng tôi đã và đang hợp tác cùng Quỹ AIP thông qua chiến dịch truyền thông này nhằm đạt được mục tiêu đó”.

Trong 7 năm qua, Quỹ UPS đã đồng hành cùng Quỹ phòng chống thương vong châu Á trong sứ mệnh giảm thiểu những tổn thất về kinh tế và con người do tai nạn giao thông gây ra cho Việt Nam. Qua những chương trình hợp tác đó, hơn 35,000 trẻ em Việt Nam đã được giáo dục về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bà Mirjam Sidik, Tổng Giám đốc điều hành Quỹ AIP cho biết: “Khi người Việt ngày càng được gắn kết qua các kênh truyền thông xã hội thì những chiến dịch như thế này càng trở nên thiết thực và hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng rằng cuộc thi sẽ được lan truyền rộng rãi đến cha mẹ khắp cả nước và từ đó truyền tải các thông điệp an toàn giao thông.”

Tham gia cuộc thi tại: https://www.facebook.com/Aipvietnam/

Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á là một tổ chức phi chính phủ của Mỹ hoạt động thông qua cơ chế phối hợp với các tổ chức nhà nước - tư nhân, triển khai các dự án giáo dục cộng đồng và chương trình khối trường học nhằm giảm thiểu tỉ lệ thương vong do tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng tại các quốc gia đang phát triển. Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á hiện có văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM Việt Nam, tại Phnôm Pênh Campuchia và tại Bangkok Thái Lan.

Ý kiến của bạn

Bình luận