Đà Nẵng: Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT 2017

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
27/03/2017 08:56

Đây là một trong những mục tiêu trọng tâm được Ban An toàn giao thông TP. Đà Nẵng nêu rõ trong báo cáo quý I và triển khai thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý II (TTATGT) năm 2017.

 

12
Tổ TTKS Công an xử lý vi phạm giao thông đường bộ 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của BATGT thành phố Đà Nẵng, sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ban ngành, các quận huyện, tình hình trật tự, an toàn giao thông trong quý I năm 2017 trên địa bàn Đà Nẵng được duy trì ổn định, tình trạng ùn tắc tại các đầu mối giao thông chính được kéo giảm; năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và hàng không cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Qua đó, Ban ATGT thành phố tham mưu cho UBND thành phố ban hành quyết định xây dựng bộ tiêu chí đánh giá công tác bảo đảm TTATGT tại địa bàn các quận, huyện, ban hành kế hoạch số 29/KH-BATGT ngày 24/1/2017 triển khai nhiệm vụ công tác ATGT trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, Công an thành phố, Sở GTVT các cơ quan thành viên Ban ATGT thành phố và BATGT cá quận, huyện, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó, sở GTVT có vai trò kiểm tra, đôn đốc, giám sát công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT.

Theo đó, năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” và là năm Thành phố triển khai thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” với mục tiêu, yêu cầu đặt ra về đảm bảo TTATGT là: Nâng cao ý thức tự giá chấp hành của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, làm giảm mạnh các loại hành vi vi phạm về ATGT; phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, đảm bảo thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả; phát triển vận tải khách công cộng gắn với kiểm soát, tiến tới giảm thiểu phương tiện giao thông cá nhân theo lộ trình; kéo giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí.

11
Công tác giám sát qua camara của lược lượng chức năng

Trong năm 2017,  trên địa bàn thành phố có nhiều lễ diễn ra, thu hút số lượng lớn khách tham quan, du lịch, tham dự lễ hội và các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống… mức độ sử dụng rượu bia của người dân và khách tham quan tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông, ùn tắc trên các tuyến giao thông chính, các tuyến kết nối đến khu vực lễ hội và mạng lưới giao thông trên địa bàn tổ chức lễ hội. Vì vậy để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông Ban ATGT thành phố tổ chức treo phướn, băng rôn tuyên truyền mọi quy định khi tham gia giao thông.

Qua đó, tình trạng vi phạm, tai nạn giao thông trong quý I giảm đáng kể, cụ thể, từ ngày 15/12/2016 đến ngày 15/3/2017 trên địa bàn thành phố xảy ra 27 vụ, làm chết 16 người, bị thương 20 người. So với cùng kỳ giảm 1 vụ (27/28= 3,6%), giảm 2 người chết ( 16/18= 11,1%), số người bị thương không tăng không giảm (20/20= o%), đường sắt, đường thủy không xảy ra vụ nào.

Với quyết tâm kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông, ngay từ đầu năm thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác đảm bảo TTATGT trong đó, việc kiểm tra, ra soát các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Khắc phục kịp thời những  bất cập về tổ chức giao thông… thường xuyên duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật trong tổ chức quản lý giao thông, đảm bảo giao thông suốt, an toàn, khắc phục những hạn chế, yếu kém, phối hợp với những lực lượng chức năng, các đơn vị, địa phương chung sức chung lòng, tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp đột phá ngay từ đầu năm để đạt nhiều kết quả to lớn hơn trong công tác đảm bảo TTATGT; đồng thời đề nghị Công an thành phố thực hiện tốt các nội dung, kế hoạch ra quân đảm bảo TTATGT trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội sau tết, trong đó đảm bảo an toàn cho những lễ hội lớn như Tuấn lễ Cấp cao  APEC 2017, cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế…

Ý kiến của bạn

Bình luận