Gần 2.000 thanh niên Hải Phòng hưởng ứng Năm ATGT 2017

Xã hội 05/03/2017 14:28

Sáng 5/3, gần 2.000 thanh niên Hải Phòng đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao vai trò của thanh, thiếu niên trong công tác đảm bảo TTATGT.

DSC00576-01.
Lễ phát động hưởng ứng Năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên

Sáng 5/3, tại Tp. Hải Phòng đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND Tp. Hải Phòng và Công ty Honda Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa diễn ra trong Tháng Thanh niên.

Theo ông Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, nhiều năm trở lại đây, việc tổ chức các ngày hội, lễ hội thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông đã trở thành một trong những cách tiếp cận mới trong các hoạt động của Đoàn nhằm phổ biến, tuyên truyền và phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác bảo đảm TTATGT.

DSC00595-01.
Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Năm ATGT 2017.

“Lễ phát động hưởng ứng Năm ATGT 2017 ngay trong Tháng Thanh niên là sự khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Bí thư Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Phi Long, BCH Trung ương Đoàn xác định các hoạt động tuyên truyền và giữ gìn TTATGT là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Theo đó, Trung ương Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT cho thanh thiếu niên, trọng tâm là học sinh, sinh viên và thanh niên nông thôn. Trong đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông”; đẩy mạnh hoạt động của các mô hình “Cổng trường ATGT”,“Bến đò ngang an toàn”; “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”; tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và quản lý ATGT….

Phát biểu tại buổi Lễ, Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên phải trở thành những người tiên phong trong thực hiện quy định của pháp luật, đồng thời luôn xung kích đi đầu trong tuyên truyền vận động gia đình, bạn bè, cộng đồng cùng xây dựng văn hóa giao thông.

DSC00628-01.
Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi đoàn viên, thanh niên chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

“Chúng ta hãy cùng thực hiện và vận động những người xung quanh thực hiện những hành động rất cụ thể như: Đã uống rượu bia – không lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; không phóng nhanh, vượt ẩu; không lạng lách, đánh võng; không sử dụng điện thoại khi đang lái xe… để cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn”, Ts. Khuất Việt Hùng kêu gọi.

Ngay sau Lễ phát động, gần 2.000 đoàn viên, thanh niên Tp. Hải Phòng tham gia diễu hành cổ động tuyên truyền ATGT, thi nhảy dân vũ chủ đề thông điệp về ATGT; tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; triển lãm tranh, ảnh và tuyên truyền tìm hiểu kiến thức pháp luật, thi vẽ tranh tuyên truyền ATGT,….

DSC00637_1-01.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Honda Việt Nam ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT trong tháng thanh niên 2017.

 

DSC00666-01.
Ts. Khuất Việt Hùng trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên Tp. Hải Phòng.

 

IMG_0109-01.
Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Tp. Hải Phòng.

 

DSC00677-01.
Lễ diễu hành cổ động tuyên truyền ATGT tại Tp. Hải Phòng

 

G0126253_1488694874973_high-01.
Chương trình tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn tại Lễ phát động hưởng ứng năm ATGT 2017.

 

DSC00700-01.
Nhiều thanh niên khó khăn khi tập luyện kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp.

 

GOPR6196_1488695017599_high-01.
Phần thi nhảy dân vũ chủ đề thông điệp về ATGT tại Lễ phát động hưởng ứng năm ATGT 2017.

 

GOPR6202_1488694967710_high-01.
Đây là phần thi thu hút sự quan tâm rất lớn của đoàn viên, thanh niên Tp. Hải Phòng với những thông điệp ý nghĩa về ATGT.

 

IMG_0150-01.
Triển lãm tranh tuyên truyền kiến thức pháp luật về TTATGT.

Theo thống kê của Bộ Công An, TNGT trong độ tuổi thanh niên chiếm 40%, trong đó, độ tuổi từ 18 -27 chiếm 33,9% trên tổng số vụ TNGT cả nước. Theo Ủy ban ATGT Quốc gia nhìn nhận, những  vụ TNGT nghiêm trọng do lứa tuổi này gây ra trong thời gian gần đây đang một gia tăng, đặc biệt là thanh niên vùng nông thôn.

Nguyên nhân được xác định là do ý thức chấp hành pháp luật giao thông của đối tượng này còn kém. Tình trạng vượt đèn đỏ, say rượu bia, chở quá tải, dàn hàng ba, hàng bốn trên đường, … khi tham gia giao thông của học sinh, sinh viên, thanh niên trong thời gian qua vẫn luôn ở mức báo động và khó kiểm soát. Bên cạnh đó, đối tượng tụ tập, cổ vũ đua xe, tham gia đua xe có độ tuổi thanh niên chiếm tỷ lệ cao; tình trạng vi phạm pháp luật của thanh niên làm việc ở các khu công nghiệp, kinh tế tập trung, thanh niên khu vực nông thôn khá phổ biến. 

Ý kiến của bạn

Bình luận