Đà Nẵng: Giao thông thông thoáng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Tác giả: Phương Hạnh

saosaosaosaosao
03/07/2016 03:24

Ngày 2/7, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn Văn vào buổi sáng và môn Lý vào buổi chiều.

 

Trường CĐ Phương Đông
CSGT, CSTT bảo đảm ATGT trước cổng Trường CĐ Phương Đông- 1 trong những điểm thi tại trung tâm TP Đà Nẵng. Ảnh: Phương Hạnh

Ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT, tại các điểm thi cũng như trên tất cả các ngả đường trong TP Đà Nẵng; giao thông đi lại thuận tiện. Buổi sáng, các thí sinh bắt đầu thi môn Văn với thời gian làm bài 180 phút. Theo em Lê Thị Bích Chi (THPT Phan Thành Tài), đề thi môn Văn tương đối dài, hơi khó đối với thí sinh không chuyên, đề thi đòi hỏi kỹ năng phân tích nhiều, phải học kỹ mới làm được; đối với các thí sinh chuyên Văn thì đề thi tương đối phù hợp với năng lực của các em.

Cũng trong buổi sáng 2/7, có 1 sự cố nhỏ tại điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia - Trường Cao đẳng Phương Đông bị mất điện. Nguyên nhân là do một gia đình trên đường Trương Chí Công (Hải Châu, Đà Nẵng) kéo xe bị va vào đường dây điện 22KV dẫn tới cúp điện toàn bộ khu vực này, trong đó có điểm thi Trường Cao đẳng Phương Đông. Đến 7h53, công ty Điện lực Đà Nẵng khắc phục xong sự cố để hỗ trợ cho các thí sinh đang thi cử. Nhưng việc đi lại trên đường vẫn diễn ra bình thường.

Thí sinh thi xong môn Lý
Thí sinh thi xong môn Lý (buổi chiều) ra về khá tự tin, thoải mái khi đề bài năm nay không quá khó. ATGT đảm bảo trên các nẻo đường thí sinh đến dự thi. Ảnh: Phương Hạnh

Buổi chiều bắt đầu từ 14h30 các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Lý (90 phút). Đề thi tương đối dễ, phù hợp với mặt bằng chung của thí sinh với 30 câu đầu đều làm bài tốt, 20 câu sau mức độ khó tương đối, các em làm được từ 70-80%.

Nhìn chung, không khí của thí sinh năm nay không căng thẳng như các năm trước. Được sự phối hợp của lực lượng CSGT, CSKV...mặc dù lượng xe lưu thông nhiều nhưng không có hiện tượng ách tắc giao thông trên các tuyến đường có điểm thi.

Ý kiến của bạn

Bình luận