Cựu kỹ sư hàng không bán đất để mua máy bay chở người nghèo

Xã hội 22/10/2015 06:09

Một cựu kỹ sư hàng không đã tự bỏ tiền túi ra mua một chiếc máy bay để chở người nghèo miễn phí

Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emÔng Bahadur Chand Gupta, 58 tuổi, từng là kỹ sư của hãng hàng không India Airlines

2 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emCác hành khách nhí đang cầm vé máy bay chuẩn bị bước vào hành trình trên không đầu tiên

3 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emÔng Gubta dẫn các hành khách lên máy bay

4 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emHai cậu bé khoe vé máy bay mua với giá 0 đồng

5 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emPhi hành đoàn của chuyến bay

6 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emMáy bay cũng được trang bị trượt thoát hiểm khẩn cấp

7 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emHành khách của chuyến bay này chủ yếu là người dân nghèo

8 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emTrẻ em được phát đồ ăn nhẹ miễn phí 

9 Kỹ sư mua máy bay cho trẻ emÔng Gupta hướng dẫn cho bọn trẻ về cách vận hành máy bay

Ông Bahadur Chand Gupta, 58 tuổi, sống ở Haryana (miền bắc Ấn Độ) đã mua một chiếc máy bay Airbus 300 cũ vào năm 2003 với giá 6 triệu rupees (hơn 2 tỷ VNĐ). 

Nó được đậu ở ngoại ô thành phố New Delhi (Ấn Độ), nơi sinh sống của nhiều người dân nghèo. Đương nhiên, hành khách chủ yếu của chiếc máy bay này là trẻ em hoặc những người dân nghèo chưa bao giờ có cơ hội được đi máy bay. Các hành khách có thể mua vé với mức phí dao động từ 0 cho đến 1 USD tuỳ vào khả năng chi trả của họ.

Tuy là chuyến bay giá siêu rẻ nhưng công tác đảm bảo an toàn cho hành khách vẫn được ông Gubta rất quan tâm. Ông thậm chí còn trang bị cầu trượt thoát hiểm khẩn cấp. Ngoài ra, các hành khách đi trên máy bay còn được cung cấp bữa trưa miễn phí.

Ông Gupta cho biết: “Tôi sinh ra trong một ngôi làng rất nhỏ ở vùng Haryana. Hồi còn công tác trong ngành hàng không, tôi thường xuyên được các người dân trong làng hỏi về máy bay, thứ mà đối với họ còn hết sức lạ lẫm. Rất nhiều người bạn trong làng tôi từng hỏi liệu tôi có thể đưa họ vào máy bay để xem cho biết hay không.

Do không thể tự ý đưa người lạ vào máy bay được nên tôi quyết định bán đất và mua một chiếc Airbus để chở người nghèo. Ai quá nghèo tôi sẽ không lấy tiền vé, ai trung lưu thì chỉ phải trả 1 USD. Tôi còn hướng dẫn họ cách ứng phó với những tình huống khẩn cấp."

Lòng tốt của ông Gupta đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Một số người đã tình nguyện tham gia vào phi hành đoàn của ông để được góp phần biến giấc mơ được bay lên trời cao của người nghèo được trở thành hiện thực. 

Ý kiến của bạn

Bình luận