Công trình tòa nhà Kim Minh House bị sập khiến 2 người tử vong

Xã hội 11/06/2016 19:51

Ngày (11/6), công trình tòa nhà Kim Minh House (ở số 22 Đường Ba Cu, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đang thực hiện đổ bê tông thì bất ngờ bị sập khiến 2 người mắc kẹt và tử vong trong khối bê tông.

vovgiaothong_15-10_sap
Hiện trường vụ sập nhà

Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã tích cực triển khai phương án đưa 2 nạn nhân mắc kẹt bên trong đống đổ nát ra ngoài. Các cơ quan chức năng đã điều động 3 xe cần cẩu loại 80 tấn và 3 xe chữa cháy để đưa khối bê tông lên nhằm đưa các nạn nhân ra.

Hai nạn nhân mắc kẹt được xác định là bà Lưu Thị Kim Phụng (sinh năm 1973), quê Thốt Nốt, Cần Thơ và bà Dương Thanh Tuyền (44 tuổi), quê Thới Bình, Cà Mau.

Bà Mỹ Hạnh – chủ cửa hàng Mỹ Hạnh – đối diện công trình đang thi công cho biết: Vào khoảng 10 giờ sáng nay, bà đang ngồi trong cửa hàng thì nghe tiếng động lớn từ phía công trường. Bà nhìn ra thì thấy 2 công nhân lái xe trộn bê tông bỏ chạy, còn tầng 1 tòa nhà đã bị sập. “Hình như cái cần của xe trộn bê tông móc vào giàn giáo hay sao đó. Lúc vừa sập là 2 người trong xe trộn bỏ chạy hết”.

Chị Phạm Thị Thủy, em dâu của nạn nhân Lưu Thị Kim Phụng cho biết, chị Phụng bắt đầu làm cho công trình này hơn một tháng nay cùng chồng. Công nhân của công trình này hầu hết là người miền Tây lên đây làm thuê. “Chị của tôi là Lưu Thị Kim Phụng, nhà ở Cần Thơ, làm ở đây tới nay cũng gần 2 tháng rồi. Tôi nghe nói có 2 người còn sót nhưng cũng không biết chị còn trong đó không. Người làm ở đây là chị em, họ hàng nhiều lắm, chồng của chị Phụng cũng làm trong đây. Chị thì làm ở dưới còn chồng làm ở tầng trên. Anh ấy thì không kẹt mà vợ còn bị kẹt trong đó, từ sáng tới giờ không có tin tức gì hết”.

Anh Phú, một công nhân thoát nạn kể lại: Lúc xảy ra tai nạn, công trình có khoảng 40 công nhân đang làm việc, một số người làm ở tầng hầm, trong đó có chị Phụng. Trên sàn trên có rất nhiều công nhân đã hoàn tất công việc ngày hôm nay, chuẩn bị ra về. Nghe tiếng động lớn, mọi người chạy tán loạn, lúc đó anh nhìn thấy một người mắc kẹt đang kêu cứu nên đã cùng một số lao động kéo được người đó ra đưa đi cấp cứu. “Đang làm thì nghe một tiếng ‘ầm’ nên mọi người bỏ chạy hết. Khi gặp một người bị kẹt chân thì tôi cùng vài người dừng lại kéo người đó ra, đưa đi cấp cứu. Tôi nghe người ta nói là người này bị gãy chân và 2 sườn”.

vovgiaothong_15-10_sap1
Xe cần cẩu được điều đến hiện trường để đưa khối bê tông lên nhằm đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài.

Có mặt tại hiện trường sau khi vụ việc xảy ra, ông Đặng Văn Tàu- đại diện chủ đầu tư công trình Kim Minh Hose cho biết: Hiện nay công tác cứu người đang được triển khai khẩn trương, mọi việc sau này có cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Ông Tàu cho biết thêm, ngày hôm nay, công việc kết thúc vào khoảng 10h kém, mọi người đã bắt đầu ra về. Người bị mắc kẹt trong đó là công nhân vệ sinh dọn dẹp ở công trình.

“Thật ra lúc đó mọi người rửa tay đi về hết rồi, coi như hoàn tất công đoạn đỗ, mà trước khi làm rất chặt chẽ vấn đề này, giàn giáo, chống tăng rất kỹ, đảm bảo an toàn rất kỹ lưỡng. Hai phụ nữ bị mắc kẹt này không phải là công nhân. Có khả năng họ ở lại lượm phế liệu chứ mọi người đã ra bãi xe về rồi, chứ không phải tai nạn xảy ra trong quá trình làm việc"- ông Tàu nói.

Đến 13h25 trưa nay, hai nữ nạn nhân là Lưu Thị Kim Phụng và Dương Thanh Tuyền đã được đưa ra khỏi đống bê tông. Cả hai nạn nhân đều đã tử vong.

Được biết, công trình Kim Minh House đặt tại số 22 đường Ba Cu, phường 1 thành phố Vũng Tàu, có chiều cao 20,5m gồm một tầng hầm và 5 tầng lầu, diện tích xây dựng 1604 m2. Công trình được khởi công ngày 26/3/2015. Vụ tai nạn xảy ra trong giai đoạn công trình đang thi công sàn hồ bơi ngay tại lầu một của tòa nhà.

Để phục vụ cho công tác điều tra, hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, tiếp tục tìm kiếm những người còn sót lại trong đóng bê tông đổ nát.

Ý kiến của bạn

Bình luận