Công bố danh sách nạn nhân trong vụ chìm tàu du lịch tại Đà Nẵng

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Xã hội 06/06/2016 13:54

Ban ATGT thành phố Đà Nẵng vừa công bố danh sách các nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6.

Chính quyền thành phố Đà Nẵng chính thức thông tin danh sách các nạn nhân trên tàu Thảo Vân 2. Theo danh sách có 56 nạn nhân trong vụ lật tàu, trong đó có 53 khách ( 4 người nuớc ngoài, quốc tịch Malaysia) và 3 nhân viên của tàu.

0-5
Danh sách nạn nhân trong vụ chìm tàu
0-

3 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy, trong đó có 2 cháu bé. 3 nạn nhân gồm cháu Trịnh Kim Phượng (2009), Trịnh Tiến Hưng (2012) quê Bắc Cạn và 1 người đàn ông là Phạm Tấn Cường (1970) quê Bình Định.

Trước đó, Tạp chí GTVT đã đưa tin khoảng 20h25 ngày 4/6, tàu Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa - 0016, đang chở khách trên sông Hàn thì bị lật và chìm tại khu vực giữa câầ Thuận Phước và cầu sông Hàn. Tàu do tài công Lê Công Chí điều khiển, chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016 và có hiệu lực đến ngày 20/11/2016, sức chở 28 khách. Tàu Thảo Vân 2 chưa được cấp phép vận tải hành khách, khi xuất bản không trình báo với Cảng vụ Đường thuỷ nội địa và các cơ quan liên quan.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định.

968bda42-00e2-45e9-a3e0-1bbf572f093f
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp xuống hiện trường.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã lập Sở chỉ huy thống nhất tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường do đồng chí Thiếu tướng Ngô Đức Quý, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trực tiếp chỉ huy. Cho đến 11 giờ ngày 5/6, còn 16 người đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 4 người điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản nhi. Hầu hết các trường hợp đang điều trị đều có tiến triển tốt.

Công tác cứu nạn lập tức được triển khai. Khoảng 1.000 ngừoi và 200 phương tiện của lực lượng gồm Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Biên phòng thành phố, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an thành phố, dân quân tự vệ, ngư dân, tàu khách du lịch, y tế... đã được huy động để thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Các lực lượng đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp cứu nạn. Theo đó, lực lượng quân đội điều động lực lượng đặc công nước và các ngư dân quận Sơn Trà triển khai hai mũi dàn hàng dọc khu vực quanh cầu sông Hàn. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố sử dụng lực lượng cùng các tàu của ngư dân cơ động rà soát tìm kiếm xung quanh khu vực tàu bị nạn, tổ chức giăng lưới đánh cá ở phía dưới hạ lưu sông Hàn chặn đón trong trường hợp nạn nhân tử nạn trôi theo dòng chảy và lực lượng công an, bộ đội chốt chặn khu vực tìm kiếm đảm bảo an ninh trật tự.

Khi biết tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia có công điện gửi các bộ, ngành liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ chìm tàu.

Theo Ban ATGT thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố hỗ trợ kinh phí mỗi nạn nhân là 1.000.000 đồng và tiền tàu xe, phương tiện để các nạn nhân trở về địa phương. Thành phố tiếp tục tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình gặp nạn để có mức hỗ trợ phù hợp ngoài các hỗ trợ nêu trên. Đồng thời, Thành phố gửi lời xin lỗi, bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân và lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra. Đồng thời biểu dương và cảm ơn các lực lượng tham gia cứu nạn vào tối 4 và rạng sáng ngày 5/6.

Ý kiến của bạn

Bình luận