Đã tìm thấy 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu trên sông Hàn

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/06/2016 18:31

Lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn.

Đã tìm thấy 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu
Thuyền của ngư dân hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Vnexpress

15h30, lực lượng chức năng vớt được thi thể người đàn ông ở vùng biển quận Thanh Khê, cách hiện trường vụ lật tàu khoảng 8 km. Qua giám định và nhận dạng của thân nhân, xác định nạn nhân là anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định), trôi từ tàu du lịch Thảo Vân 2.

16h40, lực lượng tìm kiếm phát hiện thêm thi thể một bé gái trên sông Hàn, cách vị trí tàu bị nạn khoảng 800 m. Đó chính là bé Trịnh Kim Phương (6 tuổi), con của cặp vợ chồng ở Bắc Kạn. 

Sau đó không lâu, lực lượng chức năng nhận được thông báo phát hiện thi thể một bé trai ở chân cầu Thuận Phước, cách vị trí tàu Thảo Vân 2 lật khoảng một km. Qua nhận dạng của thân nhân, thi thể bé trai được xác định chính là nạn nhân vụ lật tàu Thảo Vân 2, đồng thời là em trai của bé gái 6 tuổi, tên là Trịnh Tín Huy. Hai chị em tuột khỏi tay bố mẹ khi tàu bị lật.

Trước đó, vào  khoảng 20h40 tối 4/6, tàu du lịch Thảo Vân chở 56 người bất ngờ nghiêng rồi lật úp ở gần cầu quay sông Hàn, 53 người đã được cứu sống và 3 nạn nhân tử vong.

Đã tìm thấy 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra bờ sông thị sát việc cứu hộ. Ảnh: Zing news

Trưa 5/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào Đà Nẵng để chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các nạn nhân, đồng thời làm việc với lãnh đạo TP. Thủ tướng chỉ đạo TP Đà Nẵng phải điều tra, xử lý nghiêm những tập thể cá nhân có liên quan.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, tàu du lịch này được hoán cải từ tàu cá, còn kiểm định nhưng chưa đủ các điều kiện cấp phép hoạt động du lịch. "Chúng tôi sẽ truy rõ trách nhiệm vì sao tàu này hoạt động chui được, nguồn khách từ đâu, và sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm các cơ quan chức năng." - Ông Thơ nói

Ý kiến của bạn

Bình luận