Xác định nguyên nhân ban đầu gây chìm tàu trên sông Hàn

Tác giả: Hằng Nga

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 05/06/2016 12:10

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường, thăm hỏi nạn nhân, cùng lãnh đạo địa phương tăng cường công tác TKCN.

Sáng 5/6, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn có mặt tại hiện trường, thăm hỏi nạn nhân, cùng lãnh đạo địa phương tăng cường công tác TKCN.

"Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn đáng tiếc trên sông Hàn như thế. Các cơ quan chức năng sẽ điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức sai phạm", ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND tp Đà Nẵng nhấn mạnh.

1f4f8e72-4cdb-4571-bb57-39c0bc34c119
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường

Công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục diễn ra trên sông Hàn, sáng 6/5, trao đổi với PV Tạp chí GTVT tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP ĐN Huỳnh Đức Thơ cho hay,  tàu du lịch này được hoán cải từ tàu cá, còn kiểm định nhưng chưa đủ các điều kiện cấp phép hoạt động du lịch. "Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm vì sao tàu này hoạt động chui được, nguồn khách từ đâu, và sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm các cơ quan chức năng" Ông Thơ nói. Cho đến 11h kém 15 ngày 5/6, tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, như vậy số người trên tàu đến thơì điểm này được xác định là khoảng  60 người. Đã cứu được 57 người, 3 người mất tích.

Ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao những nỗ lực TKCN của cơ quan chức năng Đà Nẵng. Ông Hùng đề nghị Đà Nẵng tiếp tục tăng cường TKCN các nạn nhân mất tích, chăm sóc, ổn định tinh thần, sức khỏe cho các nạn nhân đã được cứu vớt. Theo nguồn tin riêng của Tạp chí GTVT, nguyên nhân chìm tàu ban đầu được xác định là do bình ga mi- ni trên tàu bị cháy nổ, khiến các hành khách hoảng loạn, chạy dồn tất cả về 1 bên thành tàu nên tàu bị nghiêng hẳn sang 1 bên và chìm. Được biết giá vé đi tàu mỗi người dao động từ 90.000 đồng đến 120.000 đồng (tùy theo vị trí ngồi).

Ý kiến của bạn

Bình luận