Tàu du lịch chìm trên sông Hàn: Từng bị lật và lừa đảo du khách

06/06/2016 05:52

Tàu du lịch bị lật trên sông Hàn ngày 4/6 được cải hóa từ tàu cá cũ. Hãng tàu này từng lừa đảo khách và bị lật gần cầu Rồng năm 2014.

 

Tàu du lịch chìm trên sông Hàn
Sáng 5/6, việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiến hành.

Theo đó, vào dịp lễ diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, lực lượng quản lý thị trường cũng đã lập biên bản đối với Công ty TNHH Thảo Vân vì bán vé cho khách lên tàu xem pháo hoa nhưng khách không lên được.

Công ty này bán vé cho 10 hành khách với tổng số tiền là 8 triệu đồng nhưng không đưa được khách lên tàu. Sau đó, Công ty TNHH Thảo Vân đã bị lực lượng quản lý thị trường yêu cầu trả lại tiền và xin lỗi hành khách.

"Tàu cá cải hóa này theo quy định chỉ chở được 28 người tính luôn cả thuyền viên, tuy nhiên, số lượng người đi trên tàu này tính đến thời điểm hiện tại đã là 56 người như vậy là không thể chấp nhận được"- Đó là khẳng định mới nhất của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UBATGT Quốc gia nhấn mạnh trong buổi họp báo mới đây nhất vào trưa ngày 5/6.

Đặc biệt, chiếc tàu này là tàu du lịch thuộc hạng nhỏ nhất ở sông Hàn nhưng gom đến gần 50 khách là một sự quá tải. Ngoài ra, tất cả các hành khách trên tàu lúc đó không ai mặc áo phao cả dù áo phao để trên ghế, chủ tàu cũng không nhắc.

Nói về việc chiếc tàu này có quá nhiều sai phạm nhưng vẫn hoạt động ngang nhiên, ông Thơ cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm những cá nhân và đơn vị liên quan khi để tàu du lịch này hoạt động "chui" và gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy. 

Ý kiến của bạn

Bình luận