Cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018

Giao thông 24h 25/08/2018 08:42

23/8, tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (số 73 Quán Sứ, Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018. Đây là năm thứ 7 Ủy ban ATGT Quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT.

IMG_1
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trên thế gian, điều quý giá nhất là mạng sống của mỗi người. Trong nhiều năm qua, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp chặt chẽ Giáo hội để tuyên truyền vận động thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ đảm bảo xảy ra ít nhất số vụ TNGT và đề nghị bà con, phật tử tham giao giao thông an toàn, đảm bảo hạnh phúc, bình an mỗi gia đình.

“Những năm qua, với sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, đoàn thể từ TW đến địa phương, số người chết vì TNGT đã giảm từ hơn 13.000 người xuống dưới 9.000 người (2017). 7 tháng của năm 2018, số người tử vong lên khoảng 4.700 người”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và cho rằng, Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018 vô cùng ý nghĩa, nhân văn phù hợp với tư tưởng Đạo Phật, chủ trương của Đảng và Nhà nước, có sức lan tỏa to lớn trong công tác tuyên truyền các tăng ni, phật tử cùng tất cả người dân Việt Nam tuân thủ, chấp hành nghiêm những quy định về pháp luật ATGT khi điều khiển phương tiện.

IMG_2jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể "Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018 vô cùng ý nghĩa, nhân văn"

Chia sẻ TNGT để lại nỗi đau của gia đình để lại hệ lụy cho con cháu, gia đình, toàn xã hội, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, những vụ TNGT và người tử vong không phải do nghiệp chướng mà là do ý thức khi tham gia giao thông.

“Với thông điệp “Tưởng nhớ người ra đi - Vì người ở lại”, TW Giáo hội Phật Giáo Việt Nam luôn khuyên bảo phật tử thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ; Đồng thời bày tỏ lòng thương cảm với tâm linh xấu số, chia sẻ nỗi đau với gia đình có nạn nhân tử vong, thương tích do TNGT”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nói và kêu gọi: “Người dân và phật tử hãy tham gia giao thông an toàn, văn minh đảm bảo tính mạng cho mỗi người, hãy trân quý mạng sống của mình khi tham gia giao thông”.

IMG_3
Lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam

Bên cạnh buổi Lễ cầu siêu tổ chức tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thì tất cả các chùa thuộc Giáo hội trên toàn quốc sẽ đồng thời tổ chức cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn vào dịp Lễ Vu Lan rằm tháng Bảy âm lịch để cùng tưởng nhớ và bày tỏ niềm xót thương với những người không may qua đời khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân yêu của họ.

Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018 là một trong các hoạt động chính của chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động “Tăng Ni, Phật tử tham gia bảo đảm, trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2018 - 2022 giữa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia.

IMG_4
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thượng tọa Thích Đức Thiện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia; Tăng Ni, Phật tử của Giáo hội Phật giáo VN dâng hương tại buổi lễ.

Mục đích của chương trình phối hợp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hoá giao thông, làm cho phong trào “Tăng Ni, Phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” trở thành phong trào rộng khắp cả nước, góp phần giảm thiệt hại do tai nạn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận