Hơn 5000 người tham dự Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT

Hoạt động Ban ATGT 08/11/2015 10:35

Ngay từ rất sớm, hàng ngàn người đã có mặt tại Trúc Lâm Thiên Trường - Nam Định tham dự đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT

image.
Các vị chư tăng làm lễ cúng linh.

Hôm nay (8/11), hơn 5.000 tăng ni, phật tử và thân nhân các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) đã có mặt tại Trúc Lâm Thiên Trường - Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định  dự Đại lễ cầu siêu do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Ban ATGT tỉnh Nam Định tổ chức.

Tham dự đại lễ cầu siêu có Bộ trưởng Bộ GTVT kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng, đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, UBND tỉnh Nam Định và hàng trăm chư tôn giáo phẩm thuộc Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng nhiều gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT đến từ các tỉnh, thành.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Đại lễ nhằm tưởng nhớ những người đã mất vì TNGT và cầu bình an cho hàng triệu người trên khắp cả nước cùng nhiều thông điệp kêu gọi người dân tuân thủ Luật Giao thông khi ra đường.

image.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng  cho biết: Mỗi ngày, ở Việt Nam có khoảng 24 người bị cướp đi mạng sống vì TNGT, cùng hàng trăm người bị thương tật suốt đời, đồng nghĩa với hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu mất mát, đau thương; chưa kể, ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỉ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT. Điều đó đe dọa đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế, làm tổn thương hình ảnh một đất nước an toàn trong mắt bạn bè thế giới. 

Bộ trưởng kêu gọi tất cả các cấp từ trung ương đến địa phương; các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân cùng nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông. Đồng thời chung tay chia sẻ mất mát, đau thương của các gia đình, thân quyến nạn nhân bị tai nạn giao thông.

image.
Hoà Thượng Thích Thanh Nhiễu chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát với gia đình các nạn nhân.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam,  dẫu biết sống chết là lý đương nhiên của kiếp người, trong đạo Phật tránh được nhân thì quả không có, lùi một bước thoát được tai ương. Do đó, mọi người hãy tuân thủ pháp luật, Luật Giao thông để bảo vệ tính mạng cho mọi người và cho chính mình.

Ông Trần Văn Tường (Ý Yên, Nam Định) là người thân của nạn nhân tử vong vì TNGT bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ và nhắn nhủ tất cả mọi người hãy tham gia giao thông có ý thức và trách nhiệm để tránh có những tổn thất, mất mát.

image.
Tham dự buổi lễ có rất nhiều các gia đình có nạn nhân của TNGT.
image.
Nhiều người không kìm nổi nước mắt khi nhớ lại những đau thương do TNGT gây ra.

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh Nam Định đã trao quà cho đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT, hàng nghìn  suất cơm chay miễn phí cũng được phát cho các phật tử, gia đình nạn nhân tham dự lễ.

image.
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà cho gia đình nạn nhân.
Ý kiến của bạn

Bình luận