Gần 10.000 người dự Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT

Hoạt động Ban ATGT 13/11/2016 16:08

Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2016 đã được tổ chức vào sáng nay (13/11) với sự tham dự của khoảng 10.000 người.

DSC04427
Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2016 đã được tổ chức vào sáng nay (13/11) với sự tham dự của khoảng 10.000 người.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” tại Việt Nam, sáng nay (13/11), Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp tổ chức Đại lễ Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT tại chùa Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh – một trong những trung tâm phật giáo lớn nhất của Việt Nam.

Phát biểu tại Đại lễ, ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ, Đại lễ mang nghĩa cử nhân văn, cao đẹp với tinh thần tưởng niệm và cầu mong sự siêu thoát, bình an sẽ đến với linh hồn của những nạn nhân TNGT. Đồng thời, chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các gia đình nạn nhân TNGT. Đặc biệt, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, Đại lễ Cầu siêu còn là hành động tuyên truyền pháp luật TTATGT mang tính thiết thực như một lời cảnh tỉnh đối với người dân khi tham gia giao thông.

IMG_7473-01.
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2016.

“Đây là năm thứ 5 liên tiếp Đại lễ được tổ chức để toàn dân tưởng nhớ và bày tỏ niềm xót thương với những người không may qua đời khi tham gia giao thông. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và hãy làm tất cả những gì có thể để góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và xã hội” – Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chia sẻ.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng bày tỏ hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì mục đích xây dựng “Đất nước hòa bình, chúng sinh an lạc”.

Truyền tải thông điệp của Đại lễ Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT, Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó chủ tịch Giao hội Phật giáo Việt Nam nhắn nhủ: “Mọi người hãy vì cuộc sống bình yên cho chính mình, cho tha nhân và cộng đồng xã hội mà nỗ lực thực hành đúng pháp luật, luật ATGT để bảo vệ tính mạng của bản thân và mọi người. Đó chính là ý nghĩa thiết thực và là hành động cụ thể của chúng ta đối với những người đã khuất cũng như những người còn sống trong một xã hội văn minh, an toàn tuyệt đối do con người chúng ta tạo nên”.

IMG_7454-01.
Thượng tọa Thích Thanh Quyết chia sẻ những đau thương mất mát với thân nhân của các nạn nhân tử vong do TNGT

Thượng tọa Thích Thanh Quyết nhấn mạnh: “Với tinh thần từ bi và trí tuệ của đạo Phật, vì lợi ích an lạc và sự sống của mọi người, việc tôn vinh giá trị văn hóa giao thông là việc làm cần thiết, tuyên truyền ATGT là trách nhiệm chung của mỗi người, trong đó, có các nhà lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp, Tăng Ni, Phật tử chúng ta”.

G0065486-01.
Khóa lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong do TNGT được thực hiện trong Đại lễ

 

DSC04398
Bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo các cơ quan hữu quan và lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện Khóa lễ cầu nguyện.

 

DSC04440
Đại biểu tham dự Đại lễ thực hiện lễ Phóng sinh

 

DSC04355
Tổ chức trao quà cho 10 người nhà nạn nhân TNGT tử vong có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng nhiều hành động mạnh mẽ, quyết liệt thông qua các chính sách quốc gia và những cam kết xã hội, từ năm 2011 đến 2015, TNGT đã dần được kiềm chế, số người tử vong do TNGT đã giảm trên 12.500 người so với giai đoạn năm 2006 - 2010. Đó là nỗ lực chung dựa trên nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ mà giải pháp tuyên truyền giáo dục pháp luật TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông chính là nền tảng. Trong đó, những hoạt động hướng đến ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT cũng là hoạt động góp phần rất tích cực trong việc xây dựng những nền tảng ấy.

Ý kiến của bạn

Bình luận