Cầu Hiền Lương xuống cấp trầm trọng

Đường dây nóng 06/03/2016 15:39

Hiện nay, Cầu Hiền Lương mới nối liền Quốc lộ 1, bắc qua sông Bến Hải tại km 735 nằm trong cụm Di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải và giao nhau giữa hai thôn Hiền Lương (xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh) với thôn Xuân Hòa (xã Trung Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đang xuống cấp trầm trọng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt gây mất mỹ quan khu di tích quốc gia đặc biệt này.

 

Cầu Hiền Lương xuống cấp trầm trọng
Mặt cầu có nhiều hố lớn gây nguy hiểm cho người đi đường

Theo quan sát của chúng tôi, bề mặt cầu Hiền Lương mới nhiều chỗ bị bong tróc lớp nhựa đường phía trên, để lộ ra kết cấu thép ở tầng dưới tạo thành những hố lớn, nhiều hố có đường kính lên tới 1 mét, chiều sâu gần 20 cm tạo thành những cái bẫy chết người nếu chẳng may có xe máy rơi xuống. Cầu chỉ dài 250m, rộng 11,96m nhưng có rất nhiều hố lớn và dàn trải chằng chịt chiếm hết mặt cầu.

Những người dân sống hai bên cầu cho hay, vì nối liền Quốc lộ 1 nên hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện lưu thông qua lại trên cầu. Mặt cầu bị hư hỏng từ lâu; các cơ quan chức năng đã nhiều lần sửa chữa, vá lại bề mặt bị bong tróc nhưng chỉ được một thời gian ngắn là những hố lớn giữa lòng cầu lại xuất hiện. Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vì người lưu thông trên đường chẳng may rơi vào hố. Vì miệng hố cao, rộng nên người điều khiển xe máy chỉ cần sơ ý một chút là ngã ngay. Đặc biệt, vào lúc trời nhập nhoạng, đèn cao áp từ hai bên đầu cầu chỉ được bật sau 18 giờ tối nên người tham gia giao thông thường không nhìn rõ những hố voi, hố trâu và rất dễ xảy ra tai nạn…

Không chỉ người dân sống xung quanh khu di tích bức xúc mà nhiều khách du lịch cũng tỏ ra dè dặt, lo âu mỗi khi đi qua cầu. Một vị khách du lịch quan ngại: “Cầu này nằm trong khu di tích cầu Hiền Lương, sông Bến Hải nên du khách muốn tham quan thì bắt buộc phải đi qua cầu. Cầu vừa hẹp lại bị hư hỏng nên mỗi lần qua cầu là chúng tôi vừa đi vừa sợ”.

Thiết nghĩ, để người dân an tâm tham gia giao thông và đặc biệt là lấy lại mỹ quan cho Khu di tích quốc gia đặc biệt cầu Hiền Lương, sông Bến Hải thì các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa những hư hỏng trên cầu Hiền Lương mới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận