Cao Bằng: Sạt lở đất vùi lấp ngôi nhà khiến 10 người thương vong

Tác giả: Q. An

saosaosaosaosao
Xã hội 03/08/2015 19:08

Một khối lượng lớn đất đá sau nhà đổ ập xuống một gia đình khiến 3 người tử vong, 5 người bị thương và 2 người thoát nạt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Ngọc Định, chủ tịch UBND huyện Thông Nông cho biết, tại xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông (Thông Nông, Cao Bằng) đã xảy ra một vụ sạt lở đất xuống một gia đình khiến 10 người thương vong.

Trước đó, vào khoảng 10h tối ngày 2/8 tại địa điểm trên, một khối đất đá lớn ở sau nhà đã sạt xuống và lấp kín ngôi nhà gỗ của gia đình anh Triệu Sành Khuôn (40 tuổi). Do sự việc bất ngờ nên 10 người trong gia đình anh Khuôn không hề hay biết.

Vụ sạt lở trên khiến anh Khuôn, cùng vợ là Triệu Thị Chuổng (48 tuổi) và con trai Triệu Văn Say (20 tuổi) đã bị vùi lấp trong đất dẫn đến tử vong, 5 người bị thương. Còn ông Triệu Chung Mần (77 tuổi) và Triệu Thị Mưởng (16 tuổi) may mán thoát nạn. 

“Hiện nay, chúng tôi đã di rời những hộ dân gần đó nên nơi ở khác để đảm bảo an toàn. 3 thi thể nạn nhân tử vong mới tìm thấy hai, còn một thi thể chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Do đất đá sạt lở xuống nhiều nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn”, ông Định nói.

Cũng theo ông Định, với những nạn nhân xấu số, UBND huyện đã đứng ra tổ chức, mai táng và hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình. Ngoài ra, UBND sẽ tiếp tục vận động người dân ủng hộ đến những người gặp nạn do vụ sạt lở đất.

Hiện 5 người bị thương vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông.

Ý kiến của bạn

Bình luận