Bombardier Xoupir - ứng cử viên sáng giá cho xe bus tương lai

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 04/06/2015 16:26

Trái ngược với những chiếc xe bus thô cứng, Xoupir là một chiếc xe đầy quyến rũ.

p02sdwhz
Mẫu concept Bombardier Xoupir - xe buýt của tương lai

Được biết đến với những mẫu thiết kế công nghệ độc đáo máy bay, xe lươt tuyết mang đầy tính cách tân, hãng Charles Bombardier mới đây đã tung ra một mẫu concept xe bus điện tương lai nhằm cách tân hệ thống giao thông công cộng của Toronto.

Xe bus Xoupir (hay còn đọc là Super), mang đầy vẻ quyến rũ, sang trọng, khác hẳn với các chiếc xe bus hiện nay trên đường phố. Xe sử dụng năng lượng điện với mục đích thân thiện với môi trường.

p02sdwz4
Nguồn: Bombadier

Hệ thống pin của chiếc xe được gắn ở phía sau xe. Pin được trang bị công nghệ sạc không dây thông qua các đường dây đặc biệt nằm dưới lòng các tuyến phố. Khi chiếc xe đi qua một tuyến  đường có lắp đặt hệ thống sạc không dây dưới lòng đường, năng lượng sẽ được truyển tải thẳng vào xe mà không cần các dây điện.

Ngoài ra, Bombardier gòn gắn thêm các tấm pin năng lượng mặt trời vào xe nhằm cung cấp điện cho hệ thống WiMax, cung cấp internet miễn phí cho người trên xe và dân cư xung quanh xe 1 dặm bán kính.

p02sdwnv
Nguồn: Bombadier

Cửa sổ xe có khả năng chuyển màu theo ý muốn, kết hợp với hệ thống màn hình OLED bẻ cong được. Chiếc xe sẽ thu phí đi lại thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh quét qua hệ thống vé điện tử trên xe.

Đại diện Bombadier cho biết, các công nghệ được áp dụng vào xe hoàn toàn đã có sẵn từ trước đó, tuy nhiên nếu biết kết hợp sẽ tạo ra những sản phẩm đầy tính sáng tạo và thẩm mỹ. Nếu được áp dụng vào đường phố Toronto, hệ thống giao thông công cộng tương lai sẽ trở nên tiện dụng, hiệu quả, và đầy tính thẩm mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận