Bộ GTVT tổ chức gặp mặt cán bộ Công đoàn các thời kỳ

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
21/07/2015 21:23

Chiều 21/7, Bộ GTVT tổ chức buổi gặp mặt cán bộ Công đoàn GTVT qua các thời kỳ nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành GTVT (28/8).

3
Bộ trưởng Đinh La Thăng thông báo một số kết quả nổi bật của ngành.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng các Thứ trưởng:Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Thể, Lê Đình Thọ, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Nhật cùng đại diện các cơ quan tham mưu của Bộ và 69 cán bộ lão thành Công đoàn qua các thời kỳ. 

Thay mặt Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng những tham gia đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ công đoàn các thời kỳ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành GTVT trong 70 năm qua. Phát huy truyền thống 49 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn GTVT Việt Nam  trong những năm qua đã có tích cực chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành trong triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác hàng năm. Đội ngũ công đoàn các cấp từng bước đổi mới về tư duy và hành động, khắc phục dần tính hình thức và hành chính hoá trong hoạt động công đoàn.

IMG_1240
Các cán bộ cán bộ lão thành Công đoàn GTVT trong các thời kỳ tham dự buổi gặp mặt.
4
Ông Vũ Minh Tâm, nguyên Chủ tịch Công đoàn GTVT vui mừng khi gặp lại đồng nghiệp cũ.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thông báo một số kết quả nổi bật của ngành từ công tác chỉ đạo điều hành của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ có nhiều đổi mới, vừa quyết liệt, đồng bộ, vừa có trọng tâm, trọng điểm đem lại chuyển biến rõ rệt trong mọi lĩnh vực hoạt động của ngành; công tác quản lý vận tải và dịch vụ vận tải, đảm bảo trật tự ATGT có chuyển biến tích cực; công tác tái cơ cấu ngành, sắp xếp đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; công tác chăm lo đời sống cán bộ, công tác xã hội – từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đi trước được chính quyền, công đoàn các cấp quan tâm thực hiện tốt...

Công đoàn đã chủ động tích cực tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, quản lý và sử dụng có hiệu quả Quỹ Xã hội - Từ thiện, thường xuyên kịp thời thăm hỏi động viên, giúp các đối tượng là cựu TNXP, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng việc xây dựng nhà tình nghĩa, “Mái ấm công đoàn, tặng sổ tiết kiệm…

2
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng những tham gia đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ công đoàn các thời kỳ vào sự nghiệp xây dụng và phát triển ngành GTVT trong 70 năm qua.

Trong thời gian tới, ngành GTVT phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những yếu kém tồn tại, tạo nên những chuyển biến tích cực có tính đột phá trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn toàn ngành.

Theo Bộ trưởng Thăng, toàn ngành cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng và thi hành pháp luật. Thực hiện quyết liệt các giải pháp quản lý vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện. Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án; đặc biệt là các dự án trọng điểm. Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của ngành năm 2015 và kế hoạch 5 năm...

5
Ông Vũ Minh Tâm phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Chia sẻ những thay đổi của Ngành GTVT, ông Vũ Minh Tâm, nguyên Chủ tịch Công đoàn GTVT thay mặt các cựu cán bộ Công đoàn phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu đột phá của ngành. Chúng tôi luôn dõi theo những chuyển động của Ngành, trong thời gian qua, chúng tôi rất phấn khởi nhất là chính sách xã hội hóa huy động nhiều nguồn vốn được triển khai thành công. Chỉ trong ít năm, dù vốn ngân sách hạn hẹp, một loạt công trình, dự án lớn đã được đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác như: đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Nhà ga T2, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn Ngành GTVT VN cảm ơn Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, mà trực tiếp là Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Bộ GTVT tổ chức buổi gặp mặt thân mật và ý nghĩa. Đây chính là sự động viên, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn GTVT các thời kỳ trong việc xây dựng và phát triển ngành GTVT trong 70 năm qua.

6
Bộ trưởng Đinh La Thăng chụp ảnh kỷ niệm với các cán bộ lão thành Công đoàn GTVT trong các thời kỳ.

Trong buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao quà cho ông Nguyễn Thục nguyên chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT VN, hiện đang rất khó khăn và do sức khỏe ông không đến dự được buổi gặp mặt này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận