Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2013 – 2018

Giao thông 24h 17/04/2013 16:34

Ngày 17/4 tại Hà Nội. Bộ GTVT tổ chức Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ (2013 – 2018) . Đại hội diễn ra trong 3 ngày từ 16-18/4. Tham dự Đại hội có Đồng chí Đinh La Thăng Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT; Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh và 280 đại biểu đại diện cho hơn 90.000 đoàn viên công đoàn trong toàn ngành GTVT; cùng các cơ quan báo, đài. Theo Báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam: 5 năm qua ( 2008 – 2013) Từ Đại hội VIII đến nay, đất nước có nhiều đổi mới, kinh tế – xã hội đạt được nhiều thành tựu to lớn và quan trọng, đất nước ta thoát khỏi tình trạng kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, công tác đối ngoại hội nhập quốc tế được triển khai sâu rộng và hiệu quả. Bên cạnh thuận lợi, ngành GTVT cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt nửa cuối nhiệm kỳ; chính sách tiền t


Toàn cảnh Đại hội

Với phương châm “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực và tiết kiệm”, Đại hội IX Công đoàn GTVT Việt Nam  đã tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những khuyết đểm và nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn theo Nghị quyết Đại hội VIII đề ra; xây dựng mục tiêu, các chỉ tiêu chủ yếu. Chương trình Đại hội có 14 báo cáo tham luận, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, chương trình hoạt động cho nhiệm kỳ 2013-2018.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao hoạt động phối hợp của Công đoàn GTVT VN trong nhiệm kỳ qua, nêu những thuận lợi, khó khăn của ngành GTVT thời gian qua, hiện tại và những yêu cầu cụ thể của tổ chức công đoàn các cấp trong thời gian tới. Chỉ rõ những phong trào còn mang tính hình thức, thiếu thực tế, việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, việc giáo dục, động viên CNVCLĐ chưa đáp ứng yêu cầu thực tế mà cuộc sống đặt ra.
Bộ trưởng nhấn mạnh: Tôi kỳ vọng nhiều ở Đại hội, và mong muốn mỗi đoàn viên công đoàn hãy phát huy truyền thống: Dũng cảm – Thông minh – Sáng tạo của ngành GTVT, đoàn kết, quên mình trong tập thể lớn, chia sẻ trách nhiệm vì nhiệm vụ chung của toàn Ngành. Bộ trưởng chúc mừng thành công của Đại hội và gửi lời cảm ơn, chúc sức khỏe tới toàn thể cán bộ đoàn viên công đoàn trong toàn Ngành.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch Hoàng Ngọc Thanh thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,  đề nghị Công đoàn GTVT cần quan tâm tốt hơn tới chức năng là đại diện cho người lao động, tăng cường kiểm tra, thực hiện công tác vệ sinh, an toàn lao động, chỉ đạo thực hiện tốt việc ký kết các thỏa ước lao động. Công đoàn GTVT Việt Nam cũng cần phát huy vai trò trong xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh trong tình hình mới, đồng thời nghiên cứu các giải pháp thực hiện các phong trào thi đua các công trình tập thể nâng cao năng suất lao động.
Cuối phiên làm việc buổi sáng, Đại hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành khóa IX.

Anh Đức

Ý kiến của bạn

Bình luận