Nghiên cứu cơ chế thấm của nước vào nền đường sắt và giải pháp chung xử lý tránh đọng nước nền đường sắt

Nghiên cứu cơ chế thấm của nước vào nền đường sắt và giải pháp chung xử lý tránh đọng nước nền đường sắt

Nước là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh hại nền đường sắt.

Phương pháp tính toán chiều dày kết cấu hai lớp ballast/subballast trên cơ sở đảm bảo sức chịu tải cho kết cấu đường ray

Phương pháp tính toán chiều dày kết cấu hai lớp ballast/subballast trên cơ sở đảm bảo sức chịu tải cho kết cấu đường ray

Việc tính toán chiều dày lớp đá ballast và subballast đã được một số nghiên cứu đề cập gần đây ở Việt Nam, tuy nhiên việc tính toán tương đối phức tạp hay dựa trên các công thức thực nghiệm mà điều kiện áp dụng không rõ ràng.

Ứng dụng máy quét laser 3D scanner phục vụ cho việc đo đạc hiện trạng, xác định vị trí lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn tàu

Ứng dụng máy quét laser 3D scanner phục vụ cho việc đo đạc hiện trạng, xác định vị trí lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn tàu

Khi công ước xử lý nước dằn tàu đi vào hiệu lực đòi hỏi các tàu có trọng tải lớn hơn 400 DWT có két dằn phải lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn, đối với các tàu cũ đang vận hành, rất khó để tìm ra không gian phù hợp để lắp đặt thêm thiết bị mới, một số nhà máy đóng tàu đã ứng dụng máy quét laser 3D scanner vào để tìm không gian lắp đặt thiết bị.

Thử nghiệm hệ thống làm sạch tự động các chi tiết máy tàu thủy ứng dụng công nghệ siêu âm, điều khiển KT số

Thử nghiệm hệ thống làm sạch tự động các chi tiết máy tàu thủy ứng dụng công nghệ siêu âm, điều khiển KT số

Hiện nay có nhiều phương pháp làm sạch các chi tiết trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa các chi tiết máy tàu thủy.

Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm hệ thống xử lý nước ballast tàu thủy

Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm hệ thống xử lý nước ballast tàu thủy

TS. TRƯƠNG THANH DŨNG Trường Cao đẳng nghề Hàng hải TP HCM Người phản biện: TS. NGÔ DUY NAM