Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm hệ thống xử lý nước ballast tàu thủy

20/10/2014 10:28

TS. TRƯƠNG THANH DŨNG Trường Cao đẳng nghề Hàng hải TP HCM Người phản biện: TS. NGÔ DUY NAM


Tóm tắt: Hệ thống xử lý nước ballast tàu thủy là đề tài mới trong kỹ thuật tàu thủy. Nhóm nghiên cứu đã thiết kế và thi công chế tạo thử nghiệm hệ thành công thống xử lý nước ballast tàu thủy dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật của tổ chức hàng hải thế giới.

Từ khóa: Ballast, nước dằn tàu.

Abstract: Ballast water treatment system for ships is new topic in marine engineering. The study team has designed and constructed a prototype system of the ballast water treatment system for ships based on organizational standards of IMO.

Trải qua nhiều thiên niên kỷ, các loài thủy sinh được phân tán ra toàn bộ các biển và đại dương theo phương pháp tự nhiên dựa theo dòng chảy hoặc và bám dính vào các vật trôi nổi trên biển. Do rào cản tự nhiên như nhiệt độ, độ ẩm, đất liền đã ngăn cản quá trình phân tán của các loài thuỷ sinh. Rào cản đặc biệt lớn nhất chính là vành đai nhiệt đới đã tách biệt hai vùng ôn đới với các vùng nước lạnh phía Bắc và phía Nam bán cầu. Điều này tạo ra sự phát triển độc lập của 2 vành đai ôn đới, dẫn đến khác biệt hoàn toàn về hệ sinh vật biển giữa 2 vùng Bắc và Nam.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 10/2014

Bia 1 T10_2014

Ý kiến của bạn

Bình luận