Xử phạt nhiều nhà thầu không tái lập mặt đường sau thi công

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/07/2016 09:55

Trong hai tuần qua, thanh tra Sở GTVT Tp.HCM đã lập 23 biên bản xử phạt nhà thầu gây bê bối tại các công trình đang thi công.

dau-tich-sai-gon-xua-ben-duoi-nhung-via-he-loang-l
Nhiều đơn vị thi công không tái lập mặt đường sau khi hoàn thành đã bị xử phạt (ảnh minh họa)

Trước tình trạng nhiều công trình sửa chữa và thi công trên nhiều tuyến đường không đảm bảo tình trạng an toàn cho người dân, Sở GTVT Tp.HCM đã tăng cường rà soát, thanh kiểm tra cũng như xử phạt nhiều đơn vị vi phạm.

Theo Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM, chỉ trong vòng hai tuần qua cơ quan này đã lập 23 biên bản xử phạt nhà thầu đào đường gây bê bối tại các công trình thi công trên địa bàn Thành phố. Trong đó chủ yêu là các công trình ngầm ở khu vực trung tâm với số tiền phạt lên đến 92 triệu đồng. Cụ thể có 9 nhà thầu bị lập 12 biên bản vi phạm vì sau khi thi công không tái lập hoàn trả lại mặt đường như trước. Các nhà thầu vi phạm gồm có: Công ty TNHH một thành viên thi công ngầm hóa lưới điện trên đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Thượng Hiền thuộc địa bàn Quận 1, Công ty TNHH công trình cấp thoát nước và hạ tầng đô thị M.A.T và Công ty TNHH Lộc Hưng Thịnh Phát thi công thay mới ống cấp nước mục trên đường Lê Văn Sỹ quậnTân Bình.

Trước tình trạng mùa mưa lũ đang đến gần, để đảm bảo an toàn hành lang giao thông, đảm bảo  tính mạng và tài sản cho những người dân, Thanh tra Sở GTVT đã yêu cầu các khu quản lý giao thông đô thị Thành phố, tổng công ty cấp nước, tổng công ty điện lực và các chủ đầu tư dự án tuyến Metro số 1, buộc các nhà thầu khẩn trương khắc phục các làn phui đào đường. Đồng thời phải đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị xung quanh khu vực công trình thi công.

Ý kiến của bạn

Bình luận