Xử phạt hàng trăm xe tải vi phạm trên đường Nguyễn Xiển

An toàn giao thông 10/08/2015 14:48

CSGT đội 14 đang tăng cường xử lý vi phạm đối với xe tải lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Xiển thường xuyên làm rơi vãi đất cát, gây mất ATGT.

Có mặt tại tuyến đường Nguyễn Xiển tối 9/8, phóng viên vovgiaothong.vn ghi nhận hàng chục phương tiện xe tải đã bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý. Các xe tải lưu thông trên tuyến đường này chủ yếu vi phạm các lỗi đi không đúng thời gian quy định, không có giấy phép lái xe vào phố cấm và nhất là thường xuyên chở vật liệu rơi vãi, quá khổ, quá tải.

xe_tai_qua-tai
Nhiều xe tải vi phạm bị CSGT dừng xe kiểm tra, lập biên bản xử phạt.

Theo quan sát của phóng viên, vào thời điểm trên, tuyến đường Nguyễn Xiển giống như một công trường đang thi công với không khí bị ô nhiễm nặng bởi lượng lớn bụi đất đổ xuống đường do các xe tải lưu thông qua đây không che chắn kỹ. Người điều khiển xe máy khi lưu thông qua khu vực này thường phải dùng tay để che mũi và miệng hoặc phải dùng khẩu trang để hít thở trong bầu không khí ô nhiễm này. “Rất nhiều người dân đã dừng xe, phản ánh về tình trạng ô nhiễm này với tổ tuần tra của CSGT đội 14 đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Xiển” – Đại úy Phùng Quang Hưng – Đội phó Đội CSGT số 14 thông tin.

Đại úy Phùng Quang Hưng cũng cho biết, nhằm thực hiện Kế hoạch 58 của Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội, thời gian qua, tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 14 thường xuyên tăng cường kiểm tra trên tuyến đường Nguyễn Xiển – Nghiêm Xuân Yêm. Kết quả, Đội CSGT số 14 đã kiểm tra, xử lý 311 trường hợp xe tải vi phạm, phạt tiền 221.500.000 đồng. Cụ thể, Đội CSGT số 14 đã tạm giữ giấy tờ 304 trường hợp, giữ xe 2 trường hợp, tước giấy phép lái xe 56 trường hợp…

xe_tai_qua-tai-2
Phần lớn các xe đều vi phạm lỗi đi không đúng giờ quy định, không có giấy phép vào phố cấm, rơi vãi đất cát, quá khổ, quá tải...

Đội CSGT số 14 đã cử cán bộ tới làm việc với các đơn vị công trường trên địa bàn, các đơn vị chuyên chở vật liệu xây dựng trên địa bàn, yêu cầu các đơn vị ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, không để xe ô tô chở quá tải, lôi kéo đất cát từ công trường ra đường.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường trên tuyến đường Nguyễn Xiển, Đại úy Phùng Quang Hưng – Đội phó Đội CSGT số 14 đề xuất: “Các đơn vị chức năng trên địa bàn như thanh tra giao thông, cảnh sát 113, công an phường cần phối hợp với Đội CSGT tăng cường kiểm tra, rà soát trên toàn tuyến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo vệ sinh môi trường, ATGT qua khu vực. Đồng thời, các đơn vị nhà thầu thi công trên địa bàn có tuyến giao thông chính là đường Nguyễn Xiển, cùng với những đơn vị chuyên cung cấp vật liệu xây dựng cần phối hợp với Đội CSGT số 14, các đơn vị chức năng trong việc cam kết không để xảy ra tình trạng xe tải làm rơi vãi, tha bùn đất từ công trường ra đường, làm ảnh hưởng đến môi trường và ảnh hưởng tới người tham gia giao thông qua khu vực”.

Ý kiến của bạn

Bình luận