Xử lý nghiêm vụ nhà xe hành hung hành khách

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Ý kiến 20/08/2015 09:35

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc hành khách bị nhà xe hành hung đăng tải trên Tạp chí GTVT, Sở GTVT Yên Bái tiếp thu ý kiến và kịp thời xử lý.

12
Ngay sau khi bài viết đăng tải trên Tạp chí GTVT, Sở GTVT Yên Bái đã tiếp nhận thông tin và có hướng xử lý ngay.

Liên quan đến vụ việc hành khách bị nhà xe Dũng Thảo hành hung ở Yên Bái sáng ngày 13/7, Tạp chí GTVT đã đăng tải hai bài viết: “Hành khách tố bị nhà xe đánh có nguy cơ mù” và  “Hành khách bị nhà xe đánh ở Yên Bái phải chuyển viện”.

Ông Bùi Danh Tú, Phó giám đốc Sở GTVT Yên Bái cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc đăng tải trên Tạp chí GTVT, Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Thanh tra Sở, Phòng quản lý vận tải liên hệ với Trưởng bến xe Nghĩa Lộ để nắm bắt sự việc và yêu cầu mời lực lượng Công an khu vực vào để giải quyết.

Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Dương Thu kiểm điểm làm rõ hành vi hành hung hành khách để báo cáo kết quả về Sở GTVT Yên Bái.

Cũng theo ông Tú, tiếp thu ý kiến từ Sở GTVT nhà xe Dũng Thảo (Công ty TNHH Dương Thu) đã yêu cầu anh Nguyễn Tùng Dương làm bản kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm hành vi đánh hành khách của anh Dương. Sau khi kiểm, công ty trên đã xử lý anh Nguyễn Tùng Dương với hình thức cảnh cáo toàn Công ty và cắt các chế độ thưởng của năm 2015.

Theo đó, nhà xe Dũng Thảo đã chủ động đến nhà ông Trác để thăm hỏi và hỗ trợ một phần kinh phí bồi dưỡng sức khỏe cho ông Trác. Hai bên đã thỏa thuận thống nhất giải quyết vụ việc bằng tình cảm, không kiện cáo và không đưa ra cơ quan pháp luật để giải quyết.

Theo ông Tú, Nguyên nhân xảy ra xô xát trên xe là do việc bố trí chỗ ngồi cho ông Trác và hành khách, ông Trác không nhất trí xuống để đi xe khác, khi xuống xe lấy viên gạch đập vào đầu anh Nguyễn Tùng Dương, ngay sau đó anh Dương đánh lại dẫn đến cả hai cùng thương tích và đi viện.

Trước sự việc trên, Sở GTVT Yên Bái đã yêu cầu Công ty TNHH Dương Thu kiểm điểm nghiêm túc và giao cho Thanh tra Sở phối hợp với cơ quan Công an để giải quyết. Sở GTVT sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở GTVT Yên Bái cảm ơn, xin tiếp thu thông tin của Tạp chí GTVT và mong muốn sẽ tiếp tục được sự quan tâm của Tạp chí để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý giao thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 13/7,  ông Trần Như Trác (SN 1950, Nghĩa Lộ, Yên Bái) bắt xe khách mang BKS 21C 000.95 của nhà xe Dũng Thảo để đi về Hà Nội. Sau khi lên xe, ông Trần Như Trác phải ngồi hàng ghế ở giữa chỗ khách lên xuống. Do đằng sau vẫn còn ghế nên nhà xe này yêu cầu ông Trác đứng lên ngồi xuống nhiều lần để cho khách đi vào, do bức xúc nên hai bên xảy ra tranh cãi dẫn đến xỗ xát. 

Ý kiến của bạn

Bình luận