Xử lý Giám đốc Sở mời nhân viên dự tiệc trong giờ hành chính

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 21/06/2016 10:21

Những sai phạm rất cụ thể, rõ ràng và trách nhiệm thuộc về việc quản lý cán bộ, công chức trong giờ giấc làm việc.

IMG_4171
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp báo.

Chiều ngày 20/6, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và thu chi ngân sách TP.HCM 6 tháng đầu năm 2016.

Trao đổi về thông tin vụ việc cán bộ, nhân viên Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đi dự tiệc nhà Giám đốc Sở. Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết: “Sau khi báo chí thông tin về vụ việc, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra về vụ việc và UBND thành phố đã có báo cáo, đề xuất thành lập tổ công tác xem xét, xử lý vi phạm của đồng chí giám đốc sở. Tổ này có trách nhiệm hướng dẫn viết kiểm điểm, tổ chức kiểm điểm và tổng hợp báo cáo kết quả đề xuất xử lý”. 

IMG_4175
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM trao đổi với báo chí về việc giám đốc sở mời nhân viên dự tiệc trong giờ hành chính.

Sau khi xin ý kiến thường trực Thành ủy thì đây là những sai phạm rất cụ thể, rõ ràng và trách nhiệm thuộc về việc quản lý cán bộ, công chức trong giờ giấc làm việc. Vì vậy Thành ủy đã giao cho UBND thành phố chủ động xem xét xử lý và báo cáo Thành ủy. UBND thành phố đã mời Giám đốc Sở viết kiểm điểm và tự nhận hình thức xử lý. Ngoài ra đã thành lập Hội đồng kỷ luật và đã trình lên, đang chờ Chủ tịch UBND thành phố xem xét xử lý, nếu có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chính xác, ông Hoan khẳng định.

Trước đó như báo chí đã thông tin ngày 10/6 nhiều lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở Lao động – Thương binh  và Xã hội TP.HCM đã được mời tới nhà ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở mới nhậm chức trong giờ hành chính.

IMG_4159
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin về dự án xây dựng Bến xe miền Đông và miền Tây.

Trao đổi về dự án xây dựng Bến xe miền Đông và miền Tây, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Hiện nay dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới về quy hoạch và đầu tư đã hoàn tất, công tác xây dựng được triển khai bắt đầu từ năm 2016 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018 để chuyển bến xe cũ về đây. Như vậy đến nay tiến độ dự án hoàn toàn phù hợp. Đối với Bến xe miền Tây Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng đang nghiên cứu tổ chức quy hoạch xây dựng mới, nếu có thông tin cụ thể chúng tôi sẽ cung cấp”.

Theo đồ án quy hoạch được UBND TP.HCM phê duyệt thì Bến xe Miền Đông mới có diện tích hơn 160.000 m2 nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM (chiếm hơn 3/4 diện tích) và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương (gần 1/4 diện tích).

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Ý kiến của bạn

Bình luận