Xe tự hành của Google liên quan đến tai nạn có thương tích

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/07/2015 17:29

Theo một báo cáo của Google vào thứ 4 tuần này, một xe tự hành của hãng hiện đang được điều tra liên quan đến một vụ tai nạn có thương tích.

3a8e78bfb929671f7c0f6a70670042fd
Một xe tự hành đang thử nghiệm của Google

Cụ thể, một xe Lexus SUV được trang bị các cảm biến và công nghệ tự hành đã bị một xe hơi thông thường khác tông vào phía sau. Vụ việc trên xảy ra tại Mountain View, nơi đặt trụ sở tổng hành dinh của Google và cũng là nơi có 20 xe tự hành đang được hoạt động thử nghiệm.

Cũng theo các báo cáo, đây là lần đầu tiên xe tự hành của Google có liên quan đến một vụ tai nạn có người bị thương. Hiện người lái của chiếc xe còn lại đang gặp chấn thương liên quan đến cổ và lưng, nhân viên có mặt trên chiếc xe tự hành của Google hiện cũng đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra chấn thương.

Theo quy định của chính quyền California, xe tự hành của Google luôn phải được giám sát bởi một nhân viên ngồi trực tiếp trên ghế tài xế, nhằm đề phòng bất trắc có thể xảy ra. Trong vụ việc trên, 2 nhân viên của Google có mặt trên chiếc xe trên.

Đây sẽ là vụ tai nạn thứ 14 trong vòng 6 năm qua có liên quan đến xe tự lái của Google. Hiện tại, các xe tự hành trên đã hoàn thành 1.9 triệu dặm đi thử nghiệm. Đại diện của Google cho biết, các vụ tai nạn trên đều không phải do xe tự lái của Google gây ra, nguyên nhân chính bắt nguồn từ sự bất cẩn của các tài xế xe hơi khác.

Cũng trong vụ va chạm trên, xe hơi của Google dã di chuyển với tốc độ 25 km/h trước khi 2 xe hơi khác cũng đang tiến tới khu vực ngã tư. Khi chiếc xe đầu tiên dừng lại, một chiếc xe khác đi phía sau xe tự tái của Google đã không kịp nhận biết tình huống và lao thẳng vào xe của Google với tốc độ 30 km/h. Các cảm biến trên xe cho thấy, người lái còn lại đã không sử dụng phanh xe.

Google hiện đang là tập đoàn đầu tư nhiều nhất vào xe tự hành, với sự tự tin về công nghệ tự lái là giải pháp an toàn hơn, hiệu quả hơn so với lái xe trực tiếp.

Ý kiến của bạn

Bình luận