Xe tải, xe khách - hung thần trên đường cao tốc ở Việt Nam

Ý kiến phản biện 12/12/2017 06:47

Chạy lúc chậm như rùa bò, lúc lại lao như tên bắn, lạng lách, đánh võng, gây nỗi khiếp đảm cho xe con.

img_5998-2204
Ảnh minh họa

Tình trạng lưu thông trên đường cao tốc tại Việt Nam vô cùng lộn xộn. Cụ thể, khi đường cao tốc có phân làn quy định tốc độ 120 km/h, 100 km/h... từ trái qua phải, có biển báo nhưng chưa có quy định các loại xe cơ giới được chạy vào làn riêng. Theo tôi, ngoài phân làn xe theo tốc độ, nên áp dụng phân làn riêng cho các loại xe trên cao tốc.

Các xe tải, xe rơ-moóc, xe khách khi thì chạy tốc độ 50-60 km/h nhưng ngang nhiên chiếm làn trái sát dải phân cách. Làn đường này quy định tốc độ 90-100 km khiến nhiều xe khác chạy đúng tốc độ quy định không vượt được. Phổ biến trường hợp có tín hiệu xin vượt nhưng những xe này "lờ" đi. 

Lúc khác, họ lại lao như "ăn cướp" thời gian, phóng bạt mạng, lạng lách, đánh võng, bấm còi hơi gây náo loạn, giật mình cho các tài xế xe con.

Tôi xin kiến nghị, vào cao tốc ngoài biển báo tốc độ nên có thêm biển báo quy định làn đường dành riêng cho từng loại xe, để gom hết những xe này sang làn bên phải, đảm bảo xe nhỏ hơn, chạy nhanh hơn đi bên trái.

Đồng thời, song song với mức phạt chạy quá tốc độ quy định cũng nên phạt "mạnh tay" với những trường hợp chạy xe dưới tốc độ quy định trên cao tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận