Xe Phương Trang chạy quá tốc độ, vi phạm cao

Doanh nhân 19/09/2015 07:12

Tình trạng xe chạy quá tốc độ cho phép, tốc độ vi phạm cao. Một số xe vận tải hành khách theo tuyến cố định còn hiện tượng chạy không đúng hành trình quy định.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo UBND TP về vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 07 giờ 20 phút ngày 9-9 trên cầu vượt thép tại Vòng xoay Cây Gõ (phường 6, quận 6).

Theo đó, Sở GTVT đã cấp 28 xe phù hiệu cho xe hợp đồng; 88 tuyến cố định và 32 xe trung chuyển. Trước đó, Bộ GTVT đã thanh tra Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang và kết quả vẫn còn tồn tại một số vi phạm: Tình trạng xe chạy quá tốc độ cho phép, tốc độ vi phạm cao; Một số xe vận tải hành khách theo tuyến cố định còn hiện tượng chạy không đúng hành trình quy định.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, Sở GTVT đã thu hồi 6 phù hiệu xe hợp đồng do vi phạm. Chấn chỉnh, nhắc nhở bằng văn bản đối với 164 phương tiện thuộc đơn vị về việc kiểm tra chuyên đề vi phạm chạy quá tốc độ cho phép, vi phạm quá tốc độ ở mức cao (từ 05 lần/1000km xe chạy trở lên, không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05km/h trở xuống) khi trích xuất dữ liệu qua hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

xekhachphuongtrang
Xe Phương Trang gây tai nạn kinh hoàng làm một người chết ngày 9-9.

Đồng thời yêu cầu đơn vị có phương tiện vi phạm khắc phục trong thời hạn một tháng kể từ ngày văn bản được ký ban hành. Trường hợp đơn vị vẫn tiếp tục vi phạm và không khắc phục các lỗi vi phạm, Sở GTVT sẽ thu hồi phù hiệu của các phương tiện vi phạm theo quy định.

Đồng thời xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô từ 1 đến 3 tháng khi vi phạm.Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT thanh tra đột xuất theo vụ việc khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng của đơn vị.

Thời gian tới, Sở GTVT sẽ chủ trì rà soát, kiểm tra các hệ thống lan can, gờ chắn các cầu trên địa bàn thành phố để điều chỉnh phù hợp với thực tế giao thông đô thị nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông. Nghiên cứu điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt cho phù hợp với hạ tầng hiện hữu, sử dụng phương tiện cỡ nhỏ (kể cả xe điện) để lưu thông trong khu vực Trung tâm Thành phố, giảm xe buýt lớn lưu thông tại khu vực này.

Trước đó, vào lúc 7 giờ 20 phút ngày 9-9 trên cầu vượt thép tại Vòng xoay Cây Gõ (quận 6), đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông giữa xe khách 27 chỗ ngồi với 7 xe môtô 2 bánh. Phương tiện gây tai nạn, xe khách biển kiểm soát 51B-041.26 thuộc quản lý của Công ty CP Vận tải và dịch vụ Du lịch Phương Trang, loại xe 27 chỗ ngồi.

Xe khách đã va chạm với 7 xe hai bánh, gây tai nạn làm 9 người (8 người lớn và 1 trẻ em) bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Vụ tai nạn nêu trên đã gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông tại khu vực vòng xoay Cây Gõ và trên đường Hồng Bàng.

Hậu quả, 8 người bị thương và 1 người chết tại bệnh viện; 1 xe ô tô khách và 7 xe hai bánh bị hư hỏng. Sự cố đã gây ùn ứ giao thông tại khu vực vòng xoay Cây Gõ.

Hiện Công an đang tạm giữ người lái xe và phương tiện gây tai nạn để điều tra xác định nguyên nhân. Theo ghi nhận tại hiện trường, do người lái xe đã đánh lái để tránh một xe máy lưu thông cùng chiều nên va chạm vào dải phân cách tim cầu và mất kiểm soát, lao sang phần đường ngược lại gây tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận