Vụ xe Phương Trang gây tai nạn liên hoàn: Bé 1 tuổi đã tử vong

10/09/2015 09:57

Dù được tài xế đưa gấp vào bệnh viện nhưng bé 16 tháng tuổi trong vụ tai nạn đã không qua khỏi. Sau vụ tai nạn, lãnh đạo Công ty Phương Trang đã lên tiếng; công an cũng đã lấy lời khai ban đầu của tài xế gây tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Tuổi trẻ)

Như đã thông tin trước đó vào khoảng 7h30 sáng 9/9, một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã xảy ra tại cầu vượt vòng xoay Cây Gõ, đường Hồng Bàng (địa bàn giáp ranh giữa quận 6 và quận 11, TP HCM) khiến 8 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Được biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô khách mang BKS: 51B-041.26 của công ty Phương Trang do tài xế Đào Thái Hà Minh Khương điều khiển đang lưu thông từ trung tâm thành phố HCM về Bến xe miền Tây. Khi đến cầu vượt vòng xoay Cây Gõ, thì bất ngờ húc vào dải phân cách, lao qua làn đường ngược lại và đâm liên tiếp vào 7 xe máy. Vụ tai nạn khiến 8 người đi xe máy bị thương (được người dân đưa đi cấp cứu), hành khách trên xe khách la hét, hoảng loạn.

Nạn nhân 1 tuổi đã tử vong

Vụ tai nạn liên hoàn làm 10 người bị thương, trong đó có cháu Bùi Nguyễn Vy Quỳnh (16 tháng tuổi, ngụ tại phường 13, quận 6) đã tử vong vào hồi 17 giờ 30 phút chiều cùng ngày.

Bé Quỳnh đã tử vong dù được tích cực cứu chữa.
Bé Quỳnh đã tử vong dù được tích cực cứu chữa. (Ảnh: Vietnamnet)

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định, lúc nhập viện cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, sọ não sờ mềm nhũn.

Biết bệnh nhi khó cứu nhưng thương cảm vì bé gái còn quá nhỏ, các bác sĩ liên tục hồi sức. Sau hồi sức, tim cháu bé có đập trở lại nhưng chỉ được 15 – 20 phút lại ngưng. Từ lúc nhập viện tới đầu giờ chiều, bệnh nhi bị ngưng tim tới 10 lần.

Kết quả chụp X-Quang toàn thân và siêu âm bụng cho thấy gan bé gái bị dập gây xuất huyết ổ bụng, xương sọ nhiều vết đứt gãy, nặng nhất là phần đỉnh phải.

“Chúng tôi cố hết sức nhưng không thể làm gì hơn, trán bé lạnh, đồng tử hai mắt giãn, thân nhiệt hạ. Nguyên nhân khiến tình trạng bệnh nhi nghiêm trọng là chấn thương sọ não nặng.”, bác sĩ Phương nói.

Tài xế không bỏ trốn

Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, sau khi vụ tai nạn xảy ra tài xế xe tải đã biến mất bí ẩn. Nhiều người cho rằng, tài xế xe tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 9/9, các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết khoảng 7h45 sáng cùng ngày có một người đàn ông đã bế một bé gái nhập viện trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, chấn thương sọ não rất nặng và chấn thương bụng. Được biết, bé gái có  tên Bùi Nguyễn Vy Quỳnh, sinh năm 2014. Sau khi hồi sức tích cực, tim bé gái đập lại nhưng theo các bác sĩ, tiên lượng của bé rất xấu.

Theo thông tin từ đội cảnh sát giao thông công an Q.6, người đàn ông bế cháu bé nhập viện chính là tài xế xe khách Phương Trang- Đào Thái Hà Minh Khương.

Tài xế xe khách tại đội cảnh sát giao thông Quận 6
Tài xế xe khách tại đội cảnh sát giao thông Quận 6.

Tại cơ quan chức năng, tài xế này cho biết khi vừa gây tai nạn, ông rất hoảng loạn và mất bình tĩnh, tuy nhiên ông đã cố xuống xe kéo những người bị nạn vào lề. Lúc đó ông nhìn thấy một cháu nhỏ đang nấc lên từng tiếng nên vội xốc bé dậy đưa vào lề đường. Sau đó ông đã quyết định nhờ người đi đường chở mình bế cháu bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Sau khi cháu bé được đưa vào phòng cấp cứu, ông đã quay về  trình diện với cơ quan công an.

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 8 nạn nhân của vụ tai nạn, trong đó hai nạn nhân là Nguyễn Thị Thủy Tiên, mẹ của bé B.N.V.Q (sinh năm 1996, chấn thương đầu và gãy xương chậu) và anh Phạm Ngọc Sáng (sinh năm 1986, đa chấn thương đầu; ngực; bụng và gãy xương đùi chân trái) vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Các nạn nhân còn lại có hai người bị gãy xương đùi, chấn thương nhẹ.

Hiện công an vẫn đang tạm giữ lái xe này và tiếp tục khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Công ty Phương Trang lên tiếng về vụ xe khách đâm liên hoàn

Trả lời về vụ xe khách Phương Trang gây tai nạn liên hoàn, ông Võ Quốc Bình, Phó tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần du lịch và vận tải Phương Trang cho biết, chiếc xe gặp nạn không phải xe khách mà là chuyến xe chở cán bộ nhân viên của công ty tới bến xe Miền Tây làm việc.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo công ty đã tới thăm và động viên người bị nạn tại các bệnh viện Nguyễn Trãi, Nhi Đồng 1 và Chợ Rẫy.

Công ty Phương Trang cũng bố trí nhân viên túc trực tại các bệnh viện kể trên đễ sẵn sàng hỗ trợ chi phí thuốc men, điều trị cho người nhà bệnh nhân. 

Danh sách các nạn nhân:

Nguyễn Thị Thủy Tiên, (sinh năm 1996), đang hôn mê, chấn thương đầu và gãy xương chậu.

Phạm Ngọc Sáng, (sinh năm 1986), đang hôn mê, đa chấn thương đầu; ngực; bụng và gãy xương đùi chân trái.

Bùi nguyễn Vy Quỳnh, (sinh năm 2014, điều trị bệnh viện Nhi Đồng 1), đã tử vong.

Trịnh Bá, (sinh năm 1979, ngụ đường 1A, Vĩnh Lộc B, H. Bình Chánh), bị chấn thương ngực.

Vương Trần Khánh Dũng, (sinh năm 1987, ngụ 765 Hương Lộ 2, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân), bị sây xát nhẹ.

Bùi Thanh Thảo, (sinh năm 1985, ngụ 22B Bãi Sậy, P.1, Q6), bị chấn thương gối chân trái.

Nguyễn Ngọc Mai Trang, (sinh năm 1994, ngụ 243/33/2B Mã Lò, Q.Bình Tân), bị gãy xương đùi chân trái.

Đỗ Văn Phúc, (sinh năm 1979, ngụ Châu Thành, Tiền Giang), bị gãy đùi chân trái.

Nguyễn Thanh Hùng, (sinh năm1985, ngụ Chợ Gạo, Tiền Giang), bị thương nhẹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận