Xe Minsk chính thức trở lại Việt Nam với hai mẫu côn tay

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/11/2018 11:17

Thương hiệu xe máy của Belarus từng được người Việt rất yêu thích là Minsk đã chính thức trở lại Việt Nam với hai mẫu xe thuộc dòng Naked bike và Enduro.

xedoisong_vn_d4_125_12_qces

 Ngoài hai chiếc M1NSK D4 125 và X250 còn xuất hiện cả mẫu xe D4 50 nhưng hiện chưa được công bố giá bán

Hôm nay (31/10/2018), Auto K - nhà phân phối xe UAZ tại Việt Nam cho biết công ty đã chính thức mở bán thêm mảng xe máy, cụ thể chính là thương hiệu Minsk.

Minsk không hề xa lạ với người Việt Nam bởi cách đây hàng chục năm, dòng xe 2 thì bền bỉ sản xuất tại Belarus đã lăn bánh trên khắp mọi nẻo đường phục vụ thời kỳ xây dựng đất nước sau hai cuộc chiến tranh lớn. "Ngày trở lại" không còn cái tên Minsk nữa mà nay thương hiệu xe Belarus đã chuyển sang logo mới "M1NSK" từ năm 2010.

Năm 2007, Motovelo, công ty nắm quyền nhà máy Minsk chính thức tách khỏi chính phủ trở thành hãng độc lập, sản xuất xe máy, xe chạy trên tuyết... Kể từ đây, một cuộc thay đổi lớn về hình ảnh Minsk bắt đầu. Năm 2010, Motovelo công bố logo và thương hiệu mới M1NSK, với logo này, một loạt các dòng xe mới ra đời, mà nổi bật là hai mẫu xe D4 125 và X250. Đây cũng chính là hai mẫu xe vừa được Auto K công bố ra mắt. Giá thấp nhất là 52 triệu đồng với chiếc M1NSK D4 125 và 99 triệu đồng cho chiếc Enduro M1NSK X250.

Trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng và chỉ được nhớ tới với tên gọi “min khờ” cùng hình ảnh làn khói 2 thì mù mịt phía đuôi, hai chiếc М1NSK đem theo những giá trị mới của thời đại. М1NSK D4 125 thuộc dòng naked bike hướng tới sự bền bỉ và М1NSK X250 thuộc dành Enduro dành cho những khách hàng thích khám phá, chơi thể thao.

xedoisong_vn_d4_125_15_jhyb
 

М1NSK D4 125 được coi là sự chuyển tiếp trong quá khứ của dòng xe MMVZ-3.115 vốn quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt thời bao cấp. Dòng xe này thiết kế đậm dáng Classic, không quá phô trương mà thiên về sự bền bỉ, kinh tế.

D4 125 được thiết kế để thích nghi với mọi hoàn cảnh vận hành mà không đòi hỏi chủ xe phải đầu tư quá nhiều tiền. Phần đầu xe, bình xăng và cụm máy bên dưới chính là những điểm quan sát dễ đập vào mắt người nhìn. Đầu xe sử dụng đèn pha, 2 đồng hồ lớn; bình xăng to 12 lít; cụm máy đứng mạ crom. Thiết kế tổng thể của D4 125 hài hòa và thân thiện, đúng chất cổ điển. Hai bên hông bình xăng được vát dẹp vào một ít để khi chạy người lái có thể ép 2 đùi đỡ mỏi.

Thiết kế phần đuôi xe cũng khá "hiền lành" nhưng bù lại cực kỳ tiện lợi với cụm tay xách kim loại dễ chằng đồ. Cụm đèn xi-nhan của D4 125 loại rời đơn giản nhưng gọn gàng.

Hãng xe Belarus trang bị cho dòng xe D4 động cơ 125cc, làm mát bằng gió, giúp tạo công suất cực đại 10.5 mã lực. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, М1NSK D4 125 không tiêu tốn quá 2,5 lít xăng/100km ở đường hỗn hợp. Cùng với bình xăng 12 lít, quãng đường cho phép đi tối đa sau khi đổ đầy vào khoảng 480 km. Về mặt an toàn, М1NSK D4 125 sử dụng phuộc ống lồng và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống. Trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 112 kg, hoàn toàn dễ bê dắt đối với thể trạng người Việt.

xedoisong_vn_minsk_x250_9_hbjv
 

Ở mẫu xe thứ hai là М1NSK X250 gần như rất lạ lẫm không chỉ với người Việt mà ngay cả ở Belarus. Sau khi trở lại thị trường bằng 2 mẫu xe TRX 300i (thuộc dòng enduro-touring) và R250 (sportbike), М1NSK tiếp tục theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình. Năm 2014, dòng cào cào Enduro X200 ra mắt với động cơ 200cc, trọng lượng xe nhẹ, máy khỏe ngay lập tức được đón nhận bởi lứa khách hàng thanh niên.

Sự thành công của М1NSK X200 đã tạo đà để hãng xe Belarus nâng cấu hình động cơ lên cao hơn nữa để thỏa mãn nhu cầu về một chiếc xe địa hình không quá nặng mà phải mạnh mẽ. Đó chính là lý do ra đời dòng X250 vào năm 2016.

Điểm nhấn trên М1NSK X250 là phần yên xe, các tấm ốp nhựa thân xe, hệ thống ống xả khí, mặt nạ chóa đèn pha, cụm đèn xi-nhan đều được thiết kế gọn gàng. 

М1NSK X250 2018 trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số. Hệ thống treo trước ống lồng và giảm xóc đơn monoshock phía sau. X250 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 18 inch ở sau, và cả hai cụm bánh đều trang bị phanh đĩa. Trọng lượng khô của xe là 123 kg cùng bình nhiên liệu chứa 10 lít xăng đủ để cho những hành trình khám phá địa hình.

Ý kiến của bạn

Bình luận